Tượng khổng lồ trăm tuổi “bay” khỏi chùa cổ giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Giữa trung tâm TP HCM, pho tượng cổ khổng lồ niên đại hơn 100 năm bất ngờ biến mất khỏi chùa Phước Hải, Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.
 

Ngày 2/4, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 1, TP HCM cho biết đang thụ lý vụ trộm cắp tài sản tại chùa Phước Hải (hay còn gọi là chùa Ngọc Hoàng) và thông báo truy tìm vật chứng bị lấy cắp là bức tượng Hộ pháp cao khoảng 1,2m, nặng hơn 100kg.
Tuọng khong lo tram tuỏi “bay” khỏi chùa cỏ giũa Sài Gòn
 Miếu thờ, nơi pho tượng đức Hộ pháp có niên đại hàng trăm năm tuổi được đặt bên trong giữa sân chùa Phước Hải bị kẻ gian lấy cắp.
Dù vụ mất trộm “báu vật” đã xảy ra nhiều tháng qua nhưng đến nay vị sư trụ trì cũng như các phật tử chùa Phước Hải vẫn còn buồn bã, luyến tiếc pho tượng cổ vật và mong muốn ai là người đang sở hữu hãy trao trả lại cho chùa.
“Giữa khuya ngày 13/9/2014, sư trụ trì bỗng phát hiện pho tượng đức Hộ pháp đặt trong ngôi miếu nằm giữa sân chùa không còn. Vụ việc sau đó đã được báo công an địa phương nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy”, một phật tử chia sẻ.
Tuọng khong lo tram tuỏi “bay” khỏi chùa cỏ giũa Sài Gòn-Hinh-2
Chùa Phước Hải tọa lạc giữa trung tâm Sài Gòn là di tích  kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia...
Chùa Phước Hải được xây dựng từ năm 1892, tọa lạc trên đường Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1 ngay trung tâm TP HCM. Chùa được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia vào năm 1994. Hàng ngày chùa đón hàng nghìn lượt khách thập phương đến cúng viếng, trong số đó có rất đông du khách nước ngoài.
Tuọng khong lo tram tuỏi “bay” khỏi chùa cỏ giũa Sài Gòn-Hinh-3
Trong chùa còn nhiều di tích kiến trúc, pho tượng có giá trị. 
Trong chùa hiện có nhiều kiến trúc, tượng Phật với niên đại hàng trăm năm tuổi. 
Sau khi xảy ra vụ mất trộm, chùa đã tăng cường nhiều biện pháp an ninh như: Lắp đặt hàng loạt camera quan sát khắp trong và ngoài sân chùa; hợp đồng thuê lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp tuần tra bảo vệ xung quanh chùa.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)