Bí thư Thành ủy Hải Dương bất ngờ rút đơn từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Gây xôn xao dư luận khi đâm đơn nghỉ việc lúc đang đương chức, mới đây Bí thư Thành ủy Hải Dương lại bất ngờ rút đơn từ chức đã nộp trước đó.

Bí thư Thành ủy Hải Dương ông Phạm Thế Tập bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc ngay tại buổi họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương ngày 6/7/2015. Tuy nhiên, thông tin mới nhất về vụ việc này, trong buổi làm việc về nhân sự với Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, ông Phạm Thế Tập lại bất ngờ rút đơn từ chức mà ông nộp trước đó.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Hải Dương, ông Đỗ Quốc Tiến cho biết, ông Phạm Thế Tập, Bí thư Thành ủy Hải Dương đã rút đơn xin ngừng công tác chờ nghỉ hưu trong cuộc làm việc về nhân sự với Ban thường vụ Tỉnh ủy vào chiều 14/7. “Tuy không nói rõ lý do nhưng ông Tập cho biết, ông sẽ gửi lại một lá đơn khác”, ông Đỗ Quốc Tiến cho hay.
Bi thu Thanh uy Hai Duong bat ngo rut don tu chuc
 Bí Thư Thành ủy Hải Dương, ông Phạm Thế Tập.
Sáng ngày 15/7, PV Kiến Thức đã đến liên hệ làm việc với Thành ủy Hải Dương về vụ việc này. Theo cán bộ Thành ủy, vị Bí thư Thành Ủy vẫn đi làm bình thường. Hôm nay, Bí thư Thành ủy Hải Dương đã cùng một số cán bộ đi tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 nên không có mặt ở cơ quan. PV Kiến Thức đã gọi vào số cá nhân của ông Phạm Thế Tập nhưng thuê bao không liên lạc được.
Trước đó, vào ngày 6/7, trong cuộc họp Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vào ngày 6.7, ông Phạm Thế Tập có nộp đơn xin từ chức chờ nghỉ hưu và đề nghị phân công ông Đoàn Việt Hùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hải Dương giữ chức bí thư Thành ủy Hải Dương khóa XXII (nhiệm kỳ 2015-2020).
Việc làm của ông Phạm Thế Tập khiến nhiều người bất ngờ bởi ông Tập sẽ chính thức nghỉ hưu từ tháng 9/2015 vì đã đủ tuổi theo kế hoạch. Tuy nhiên, 6/7 ông Phạm Thế Tập bất ngờ nộp đơn xin nghỉ dù phía Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương chưa ra quyết định về việc để ông ngừng công tác chờ nghỉ hưu.
Bi thu Thanh uy Hai Duong bat ngo rut don tu chuc-Hinh-2
 Nhiều sai phạm của cán bộ phường Nhị Châu đã được Bí thư Tập chỉ đạo làm rõ...
Trong thời gian công tác trên cương vị Bí thư Thành ủy Hải Dương, ông Phạm Thế Tập được đánh giá là người thẳng tính, không bao che thuộc cấp khi họ vi phạm. Điển hình là vụ việc từ nguồn tin tố cáo của cán bộ, đảng viên phường Nhị Châu, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ việc học và cấp bằng của 3 cán bộ của phường Nhị Châu gồm bà Phạm Thu Nga sử dụng bằng của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, bà Trần Thị Phương sử dụng bằng của Trường Đại học Luật Hà Nội và bà Phạm Thị Thu, cán bộ kế toán của phường Nhị Châu sử dụng bằng của Trường Đại học Kinh tế quốc dân không hợp pháp. Sau khi làm rõ vụ việc, Thành uỷ Hải Dương có quyết định kỷ luật những cá nhân liên quan.
Mới đây nhất cũng ở Phường Nhị Châu, Thành ủy Hải Dương đã quyết định rút 4 cán bộ phường khỏi danh sách bầu cử BCH Đảng bộ để làm rõ những khuất tất liên quan đến những vấn đề thu chi tài chính. Liên quan vụ việc này, Bí thư Tập khi trao đổi với PV Kiến Thức đã khẳng định: “Sẽ xử lý nghiêm các sai phạm của các cá nhân theo mức độ và hành vi vi phạm. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó theo từng mức độ vi phạm. Khi có kết quả, thành ủy sẽ thông tin vụ việc này đến báo chí”.
Và lý do vì sao 6/7 ông Phạm Thế Tập bất ngờ nộp đơn xin nghỉ dù phía Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương chưa ra quyết định về việc để ông ngừng công tác chờ nghỉ hưu thì có lẽ bản thân ông Phạm Thế Tập là người hiểu rõ nhất…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng hoa

Ông làm sao vậy?Khó bình luận.Không hay đâu.