Bắt đoàn xe khủng nấp gầm cầu chờ né trạm cân

Google News

(Kiến Thức) - Cả đoàn xe tải chất đầy gỗ lậu nấp dưới chân cầu vượt, chờ "giờ vàng" để vượt trạm cân ở Diễn Châu, Nghệ An.

Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở GTVT Nghệ An đã kịp thời phát hiện và tóm gọn đoàn xe tải “khủng” chất đầy gỗ khối tại nơi ẩn nấp. Tại thời điểm bị bắt giữ, số xe này đang chờ “giờ vàng” để vượt trạm cân số 15 đóng tại địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An.
  Đoàn xe chất đầy gỗ, phủ kín bạt bị bắt khi đang ẩn nấp chờ “giờ vàng” vượt trạm cân.
Cụ thể, sau khi nhận được tin báo có một đoàn xe chở gỗ “khủng” có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang di chuyển trên quốc lộ 1A hướng TP Vinh – Hà Nội, một tổ công tác được lệnh tuần tra trên toàn bộ lộ trình mà đoàn xe có thể đi qua.
Khoảng 23h ngày 15/4, lực lượng TTGT phát hiện một đoàn gồm 6 chiếc xe tải lớn, trên thùng chất đầy gỗ khối, được phủ bạt kín bưng. Số xe này đang nấp ở khu vực quốc lộ 1A cũ ngay dưới chân cầu vượt đường sắt thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai huyện Nghi Lộc và Diễn Châu. Có thể đoàn xe đang chờ thời cơ để vượt qua trạm cân số 15 đóng tại địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu.
 Đoàn xe chở gỗ khủng bị bắt giữ.
Khi lực lượng chức năng tiếp cận, toàn bộ tài xế đã bỏ xe rời khỏi hiện trường, và không chịu xuất trình bất kỳ một giấy tờ nào liên quan. Sau một thời gian dài được thuyết phục, các tài xế vẫn chống đối. Cuối cùng, khi lực lượng TTGT dùng đến biện pháp đưa cẩu để kéo toàn bộ số xe trên về trạm kiểm tra tải trọng, các tài xế mới chấp nhận đưa xe về trạm để kiểm tra.
Đến chiều 16/4, lực lượng TTGT mới kiểm tra được 1 trong số 6 xe trên. Xe này vượt quá 200% tải trọng cho phép.
“Hiện đơn vị mới kiểm tra được 1 trong số 6 chiếc xe. Số còn lại, tài xế vẫn bất hợp tác với lực lượng chức năng”, ông Nguyễn Xuân Vinh, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết.
Nhật Quang

Bình luận(0)