"Ác mẫu” đạp chết bé 18 tháng thế nào sau một năm thụ án?

Google News

(Kiến Thức) - Suốt hơn một năm qua, kể từ ngày bị đưa về trại giam An Phước thụ án 18 năm sau vụ án giết trẻ em rúng động dư luận, phạm nhân Hồ Ngọc Nhờ chưa được gặp lại chồng con.

Hơn một năm trước, ngày 30/5/2014, Toà án nhân dân TP HCM đã mở phiên toà xét xử vụ án giết trẻ em chấn động dư luận đối với Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, quê thành phố Cần Thơ).
Hồ Ngọc Nhờ ngã quỵ khi nhận mức án 18 năm tù vì hành vi giết trẻ em. Nữ bị cáo cũng khóc ngất trước khi lên xe về trại giam lúc nhìn thấy đứa con trai nhỏ của mình. 
Dù trước đó sự căm phẫn của người dân lên đỉnh điểm vì hành vi tàn ác của Nhờ khi nhẫn tâm đạp chết cháu bé 18 tháng tuổi và ai cũng mong muốn luật pháp xử Nhờ với mức án cao nhất. Tuy nhiên lúc phiên toà diễn ra, hình ảnh nữ bị cáo nghẹn ngào nước mắt, chấp tay cầu xin cha mẹ của nạn nhân tha thứ cho mình và tiếng khóc ngất đòi mẹ từ đứa con trai hơn 3 tuổi của Nhờ khi phạm nhân bị đưa ra xe đặc chủng để về trại giam đã khiến không ít người rơi nước mắt, thương xót cho cô gái trẻ lầm lỡ và mong Nhờ cải tạo tốt, sớm về đoàn tụ với chồng, con…
Không dám kháng cáo
Sau phiên Toà sơ thẩm, với mức án 18 năm tù vì hành vi giết trẻ em, Nhờ và người thân đã không dám kháng cáo vì nghĩ rằng với tội ác của Nhờ thì thoát khỏi mức án cao nhất đã là điều may mắn.
“Những ngày mới xảy ra vụ án, cảm nhận được sự bức xúc, lên án đến chấn động của dư luận về tội ác của vợ, tôi và người thân hiểu được rằng Nhờ khó thoát án tử. Khi phiên toà diễn ra và Nhờ bị tuyên án 18 năm tù và dù thời gian có dài đăng đẳng nhưng cơ hội được trở về về con vẫn còn. Vì vậy Nhờ đã nói với tôi không kháng án vì sợ Toà phúc thẩm sẽ xử mức án cao hơn…”, anh Phan Thanh Sơn, chồng của phạm nhân Nhờ kể lại.
Mẹ của phạm nhân Nhờ nghẹn ngào tại phiên toà xét xử con. Từ ngày gặp con ở toà đến nay bà và các anh chị của Nhờ chưa một lần đến thăm con vì gia cảnh nghèo khó.
Những ngày ở trại tạm giam Chí Hoà chờ ngày đi thụ án, anh Sơn có đưa con đến thăm mẹ hai lần và lần nào người mẹ trẻ này cũng ôm chặt con vào lòng không muốn rời xa. Người chồng khuyên vợ cố cải tạo tốt để sớm trở về với chồng con và những lúc đó Nhờ chỉ biết ôm mặt khóc nức nở, ân hận muộn màng vì hành vi nông nổi của mình.
“Đến lần thứ 3 tôi cùng con đi thăm vợ thì được các cán bộ trại giam Chí Hoà cho biết Nhờ đã được đưa về trại giam An Phước (tỉnh Bình Dương) thụ án. Kể từ đó đến nay hơn 1 năm trôi qua cha con tôi cũng như người thân hai bên chưa ai đến đó thăm Nhờ. Tôi cũng không biết bây giờ vợ tôi sức khoẻ như thế nào?”, anh Sơn chia sẻ.
“Hậu” vụ án “bảo mẫu” đánh chết trẻ
Chiều tháng 7 Sài Gòn mưa dầm, chúng tôi trở lại dãy nhà trọ sập xệ dành cho công nhân, người lao động nghèo ở khu đất dự án chờ giải toả thuộc khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM.
Tại nơi này, sáng ngày 6/11/2013 xảy ra vụ án đau lòng do Hồ Ngọc Nhờ gây ra.
Người dân xóm trọ ở KP6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức rúng động lúc vụ án vừa xảy ra. Nhưng giờ đây ai cũng cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh của Nhờ. 
“Căn nhà trọ nơi vợ chồng Nhờ từng sống giờ chồng và con cô ấy vẫn đang ở cùng một phụ nữ mà nghe đâu cô ta là bạn gái của anh Sơn, chồng Nhờ”, một người dân cho biết.
Trao đổi với PV, anh Phan Thanh Sơn cũng thừa nhận người đang ở cùng phòng trọ với cha con anh là bạn mới của mình.
Chồng con của phạm nhân Nhờ vẫn ở căn nhà trọ cũ. Nhưng giờ đây cháu bé đã có người phụ nữ khác chăm sóc và suốt hơn 1 năm thụ án, Nhờ chưa được gặp lại con trai của mình. 
“Nhiều tháng qua mẹ ruột của tôi đổ bệnh nên tôi và người em phải làm tăng ca suốt ngày đêm để lo thuốc thang cho mẹ và nuôi con nhỏ. Hiện mẹ tôi đã về quê để điều trị bệnh, tôi phải nhờ người bạn gái cùng quê cũng từng là bạn của Nhờ phụ chăm sóc con mình”, anh Sơn cho biết.
Những người cùng xóm trọ cho biết, thằng bé con của vợ chồng Nhờ giờ cũng ít nhắc đến mẹ mà suốt ngày chỉ quấn quýt bên người bạn mới của cha mình.
“Phải chi cô ấy đừng gây ra vụ án đau lòng thì đâu có cảnh mẹ lìa con, vợ xa chồng. Hơn 1 năm qua thụ án trong trại mà không được chồng con, người thân đến thăm nghĩ thiệt quá đáng thương”, bà Hai Trầu, một người dân địa phương bùi ngùi nói.

Sáng 6/11/2013, vợ chồng chị Võ Thị Huyền (quê tỉnh Nghệ An, ở trọ cạnh nhà vợ chồng Nhờ) đưa con trai là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) đến gởi Nhờ để đi làm (Nhờ trông giữ trẻ nhận tiền công hàng tháng).
Trong lúc cho cháu Long ăn nhưng cháu bé quấy khóc nên Nhờ đã nắm tay, chân đứa bé đưa lên cao để doạ. Không may Nhờ trượt tay làm té cháu Long xuống đất khiến cháu đau đớn khóc thét. Dù vậy nhưng Nhờ vẫn không dỗ dành mà còn dùng chân đạp vào ngực, bụng rồi bỏ mặc cháu Long nằm bất động giữa nền nhà. Hơn 20 phút sau, Nhờ trở vào thì phát hiện cơ thể cháu Long tím tái, miệng sùi nước bọt… nên truy hô nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.
Đăng Lê

Bình luận(0)