4 lần vào tù khi chưa đầy 30 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Mười tám năm tù dành cho Phùng Anh Thái (SN 1985, ngụ tại quận 5, TP HCM) là sự trả giá cho hành vi côn đồ máu lạnh. Đây là lần ở tù thứ 4 khi hắn chưa đầy 30 tuổi.

 Mọi người dự tòa đều lắc đầu khi nghe qua những tội mà Phùng Anh Thái đã gây ra cũng như vẻ mặt thản nhiên của hắn. 
17 tuổi hắn đã vào tù với tội trộm cắp tài sản, lần thứ hai trong đời hắn bị xử tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù một thời gian ngắn hắn đi cướp và mang cho mình bản án cướp tài sản với hình phạt 7 năm tù. Vừa chấp hành xong án phạt cuối năm 2010 và đầu năm 2012 hắn lại gây án ở vũ trường dùng cây súng ngắn bắn người. 
Trong lúc nhảy ở vũ trường, nhóm của hắn và một nhóm khác có va chạm nhưng sau đó được can ngăn dàn xếp, riêng hắn còn ức vì bị một người khác đánh nên khi vừa ra khỏi vũ trường thấy bạn hắn nói chuyện với một người thanh niên trong nhóm vừa đánh hắn, hắn tiến lại dùng súng bắn vào cổ của người đang nói chuyện là Phạm Anh Tuấn.
Tại phiên tòa hắn một mực chối tội là súng cướp cò, hắn không cố ý bắn người nhưng khi vị chủ tọa hỏi hắn mang súng đến vũ trường làm gì, hắn đành im lặng. Những chứng cứ từ viện pháp y và lời khai trực tiếp của nạn nhân thì khoảng cách khi hắn sử dụng súng bắn vào cổ nạn nhân chưa tới 15cm. Chứng cứ rành rành, không thể chối tội nên hắn xin tòa giảm nhẹ hình phạt nhưng vẻ mặt không có gì là hối hận, ăn năn mà thậm chí khi bị giải đi hắn vẫn cười. 
Mọi người dự tòa đều lắc đầu khi nghe qua những tội hắn đã gây nên cũng như vẻ mặt thản nhiên của hắn. Hành động mang súng đến vũ trường của hắn còn mang tính chất bảo kê kiểu xã hội đen mà chỉ những người vào tù ra khám như hắn mới không biết sợ khi sa lưới pháp luật cũng như là mối đe dọa cho toàn xã hội.
Gây án xong hắn bỏ trốn, để cho cha mẹ phải bồi thường cho nạn nhân. Từ 17 tuổi đến nay hắn ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà, không biết hắn có nghĩ về công sinh thành của cha mẹ khi ngồi tù để từ bỏ máu côn đồ? 
Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)