Nổ súng cướp tiền ở trạm xăng: Bắt thêm 2 đối tượng

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi tên chủ mưu sa lưới, lực lượng Công an tiếp tục truy bắt những tên đồng bọn và thêm 2 đối tượng trực tiếp nổ súng gây án đã sa lưới pháp luật.

Sáng ngày 12/8, Công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt giữ khẩn cấp 2 nghi can Đặng Văn Thân (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) và Sang Văn Khanh (31 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) về hành vi cướp tài sản.
Đối tượng Thân và Khanh là 2 nghi can trực tiếp thực hiện hàng loạt vụ nổ súng cướp tiền tại 2 cây xăng Ánh Sáng, Thái An và bắn lực lượng bảo vệ truy đuổi trong KCN Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát.
Hiện trường nơi 2 tên cướp Thân và Khanh nổ súng bắn người truy đuổi trong KCN Mỹ Phước 1.
Bước đầu các tên cướp đã khai nhận quá trình phạm tội có tổ chức của mình. Theo đó Trần Thanh Phong (28 tuổi, ngụ huyện Bến Cát), vừa bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ trước đó, là kẻ chủ mưu đã đưa xe và súng đạn để 2 “đệ tử” Khanh, Sang đi cướp.
Cụ thể, rạng sáng ngày 30/6, Thân và Khanh nhận súng từ Phong rồi đến trạm xăng dầu Thái An (xã Thới Hòa, Bến Cát) nổ súng cướp 1,5 triệu đồng của nhân viên bán xăng trước ánh mắt ngỡ ngàng, sợ hãi của nhiều khách hàng đang đổ xăng.
Các trạm xăng dầu. mục tiêu nổ súng tấn công cướp tài sản của băng cướp.
Trong khi vụ cướp vẫn đang được CQĐT truy xét thì gần 1 tháng sau, cả 2 liên tục gây án khi thực hiện vụ cướp xe máy của một phụ nữ bất thành trong KCN Mỹ Phước 1 (thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát) và bắn trả người truy đuổi nhưng rất may viên đạn bắn lên cao nên không xảy ra thương vong. Chỉ hơn 1 giờ sau, chúng xuất hiện chỉ cách hiện trường vừa gây án khoảng 5km và tiếp tục nổ súng uy hiếp chủ đại lý xăng dầu Ánh Sáng (TT Mỹ Phước) cướp hơn 40 triệu đồng.
Sau khi gây án, 2 tên cướp “máu lạnh” trốn về miền Tây và đã bị Công an bắt giữ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)