Thống đốc lương “khủng” giống diễn viên Hollywood như tạc

Google News

(Kiến Thức) - Trong những ngày đầu tiếp quản công việc tại ngân hàng trung ương Anh, Thống đốc Mark Carney thể hiện sự khéo léo và khả năng xử lý công việc.

Mark Carney, Thống đốc mới của Ngân hàng trung ương Anh (BoE).

Carney đã cố gắng phục hồi lại thị trường Anh bằng cách thông báo sẽ hoãn thu lãi suất ngân hàng trong một thời gian. Điều này khiến nhiều người tin rằng thống đốc mới đang có kế hoạch nhằm cứu vãn nền kinh tế đang suy thoái của Anh.

Tuy nhiên mới chỉ sau tuần làm việc, những câu hỏi về việc liệu ông Carney có thể giúp phục hồi một nền kinh tế (Anh) đã bị tàn phá bởi cuộc khủng hoảng vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Danh sách công việc phải làm của ông Carney còn rất dài. Nó bao gồm: đưa nước Anh thoát khỏi suy thoái kinh tế, đối phó với nền kinh tế đang nới lỏng định lượng, kiềm chế lạm phát và giám sát tiền tệ, cải cách khu vực ngân hàng và xử lý các trọng trách mới của BoE như là một cán cân điều chỉnh đối với ngành ngân hàng.

Tờ BBC từng trích dẫn lời một đồng nghiệp cũ nhận xét về ông Carney: "Ông ấy sẽ công phá London như một con sư tử".

Craig Wright, chuyên gia kinh tế trưởng tại Ngân hàng Hoàng gia Canada, cho biết, sự khởi đầu tạo sự chú ý là đặc trưng của Carney. "Tôi nghĩ rằng bất cứ ai biết đến thống đốc Carney thì đều hiểu rằng không nên đánh giá thấp nhân vật này”, ông Wright cho hay. "Ông ấy không bao giờ thụ động trong bất cứ trường hợp nào và luôn đề cao tinh thần để đối mặt mọi thách thức".

Mặc dù có một "tuần rất thành công", trở ngại lớn nhất mà ông Carney phải đối mặt trong tương lai là khả năng đáp ứng những kỳ vọng rất cao, có lẽ quá cao. "Thống đốc Carney đang phải đới mặt với tất cả các “căn bệnh” của nền kinh tế Anh. Những kỳ vọng chữa trị khỏi tất cả những bệnh đó đang đè nặng lên đôi vai ông", chuyên gia Wright cho biết.

Ông Carney đã được biết đến là người đấu tranh chống nạn lạm phát "linh hoạt", chuyên gia kinh tế tài ba và cũng là doanh nhân giao tiếp am hiểu biết.

Mặc dù vậy, những chiến lược, phương hướng giải quyết các công việc tiếp theo của ông Carney ở BoE vẫn chưa được tiết lộ.

Không chỉ tài giỏi, khi còn làm việc tại ngân hàng Canada, ông Carney được ví như "ngôi sao điện ảnh" Hollywood George Clooney. Mái tóc gọn gàng và nụ cười thân thiện đã giúp ông Carney trở thành một người nổi tiếng ở quê hương Canada của ông.

Đồng nghiệp của Carney từng nhận xét rằng: "Ông ấy có vẻ đẹp của một ngôi sao điện ảnh và ông ấy rất biết cách tận dụng điều đó". Đó có thể cũng là một trong những yếu tố giúp Carney được tuyển dụng vào Bộ Tài chính Canada.


Vẻ đẹp “hút hồn” giống nam diễn viên Hollywood George Clooney (phải) và sự thành công đã giúp ông Carney (trái) trở thành một người hết sức nổi tiếng ở quê hương Canada.

 Ông Carney sinh ngày 16/3/1965, tại Fort Smith, Northwest Territories, Canada. Tốt nghiệp ĐH Harvard nă, 1988, ông Carney bằng thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế tại Đại học Oxford từ năm 91-95.

 Đồng nghiệp cũ của ông Carney từng nhận xét rằng: "Ông ấy có vẻ đẹp của một ngôi sao điện ảnh và ông ấy rất biết cách tận dụng điều đó". Đó có thể cũng là một trong những yếu tố giúp Carney được tuyển dụng vào Bộ Tài chính Canada.

Năm 1995, ông kết hôn và có 4 đứa con với người vợ hiện tại là Diana Fox. Cặp đôi này đã gặp và nảy sinh tình cảm với nhau tại ĐH Oxford.

 Ông Carney từng làm việc với vị trí giám đốc điều hành tại ngân hàng Goldman Sachs tại London (Anh), Tokyo Nhật Bản), New York (Mỹ) và Toronto (Canada).

 Từ năm 2004-2007, ông nắm giữ vị trí cấp cao tại Sở Tài chính Canada. Từ 2008-2013, ông Carney được đề bạt làm Thống đốc Ngân hàng Canada.

 Từ năm 2004-2007, ông nắm một vị trí cao cấp tại Sở Tài chính Canada. Từ 2008-2013, ông Carney được đề bạt làm Thống đốc Ngân hàng Canada.

 Từ đầu tháng này (ngày 1/7), ông chính thức đảm nhiệm vị trí Thống đốc ngân hàng trung ương Anh với mức lương cao nhất từ trước tới nay dành cho vị trí tương đương. Tổng gói thù lao của ông Carney lên tới khoảng 1,3 triệu USD/năm, gồm tiền lương, phụ cấp và chi phí nhà ở.

 Ông Mark Carney tham gia cuộc họp tiền tệ tại trụ sở của ngân hàng trung ương Anh tại London, hôm 1/7.

 Thống đốc mới của Ngân hàng Anh đến buổi hẹn ăn tối với Bộ trưởng Tài Chính Anh George Osborne.
Nguyên Thảo (theo Insight)

Bình luận(0)