Căn hộ xa hoa của thống đốc ngân hàng lương “khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Thống đốc ngân hàng Anh Mark Carney vừa thuê căn hộ hết sức xa hoa với 6 phòng ngủ tại Anh, với giá gần 15.000 bảng Anh/tháng (477 triệu đồng).

 Các thiết kế nhà bếp hiện đại, sang trọng trong tòa nhà của thống đốc ngân hàng Anh.

Từng là thống đốc ngân hàng trung ương Canada, mới đây ông Mark Carney trở thành người đứng đầu ngành ngân hàng Anh sau khi vượt qua đợt thi tuyển. Ông đã chính thức bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm hồi đầu tuần qua.

Chế độ đãi ngộ ông Carney được nhận cao hơn hẳn người tiền nhiệm, ông Mervyn King. Theo đó, mỗi năm vị tân thống đốc ngân hàng trung ương Anh nhận được khoản thù lao 874.000 bảng Anh (tương đương gần 28 tỷ đồng).

Trong số đó, có 250.000 bảng tiền hỗ trợ chi phí nhà ở mỗi năm, tương đương khoảng gần 5.000 bảng/tuần. Sau khi bị trừ thuế, số tiền dành cho thuê nhà của ông Carney vào khoảng 11.041 bảng/tháng. Trong khi đó, căn biệt thự hiện tại ông thuê có giá khoảng gần 15.000 bảng/tháng (477 triệu đồng).

 Thống đốc người Canada Mark Carney và vợ Diana.

Chủ tòa nhà mà thống đốc Carney thuê nhà đã bỏ ra 1 triệu bảng Anh chuyển đổi 3 căn hộ liền kề thành tòa nhà sang trọng kiểu biệt thự trị giá 3 triệu bảng (tương đương 95 tỷ đồng).

Nội thất của tòa biệt thự này được tân trang rất đầy đủ, tiện nghi với một phòng tập thể dục, hầm rượu và bên ngoài có những khu vườn tươi tốt. Phòng ngủ chính có diện tích rộng rãi trên 56 m2, gồm một phòng thay đồ lớn và phòng tắm bằng đá cẩm thạch.Thiết kế cầu thang và nhà bếp có cửa trượt dẫn ra vườn, một cầu thang xoắn ốc và cả hầm rượu.

 Một trong 5 phòng tắm trong căn biệt thự tại London của ông Carney.

Một trong những phòng ngủ của tòa nhà.

 Phòng khách có lối dẫn sang phòng đọc sách.

Toàn bộ ngôi nhà này đều không được lắp điều hòa. Có lẽ điều này để chứng tỏ lối sống thân thiện với môi trường của gia đình ông Carney. Kế bên ngôi biệt thự là một căn hộ nhỏ với lối đi riêng, có thể được dùng làm nơi cho khách của gia đình nghỉ ngơi.

Hiện, vị thống đốc này vẫn chưa chuyển về nhà mới và đang sống ở phía Tây London. Trong khi đó, vợ và các con ông vẫn đang đi nghỉ mát.

Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)