TPBank và GCPF ký kết hợp đồng cho vay tín dụng xanh 20 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) -TPBank đã thực hiện ký kết hợp đồng dài hạn khoản vay tín dụng xanh trị giá 20 triệu USD trong vòng 3 năm từ Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu - The Global Climate Partnership Fund (GCPF).

Việc ký kết hợp tác với GCPF này sẽ mở thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hấp dẫn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có yếu tố tiết kiệm năng lượng, giảm thải CO2, và thân thiện với môi trường xã hội.
Ông David Diaz Formidoni đại diện GCPF chia sẻ: “Những kết quả ấn tượng trong kinh doanh cùng định hướng phát triển lành mạnh là một trong những lý do để GCPF tin tưởng gói hợp tác tín dụng xanh giữa hai bên phát huy được tối đa hiệu quả, trợ giúp đắc lực cho các dự án xanh góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường”
TPBank va GCPF ky ket hop dong cho vay tin dung xanh 20 trieu USD
 
Là một trong hai ngân hàng TMCP đầu tiên ký kết hợp tác với GCPF triển khai chương trình tín dụng xanh, cấp vốn cho khách hàng với lãi suất ưu đãi, TPBank kỳ vọng góp phần tích cực vào đẩy nhanh việc hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam. Với chương trình ưu đãi này, TPBank sẽ tạo điều kiện để khách hàng bổ sung vốn cho các mục đích đầu tư, kinh doanh, tiêu dùng cũng như tuân thủ định hướng của Ngân hàng nhà nước trong việc phát triển tín dụng xanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện TPBank, TGĐ Nguyễn Hưng cho biết: “Nhận thấy tín dụng xanh có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, các dự án thân thiện với môi trường luôn được TPBank quan tâm,chú trọng. Việc ký kết hợp tác với GCPF là một trong những bước đi thiết thực để các dự án đi vào thực tiễn góp phần xây dựng bảo vệ môi trường”.
Sớm nhận thấy tín dụng xanh là hướng đi tất yếu của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu, trong chiến lược kinh doanh của mình, TPBank luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt chú trọng đến các công tác bảo vệ môi trường.
Năm 2017, TPBank là ngân hàng dẫn đầu tại Đông Á trong việc hỗ trợ các giao dịch có ảnh hướng tích cực đến chống biến đổi khí hậu. Điều này được đánh giá dựa trên các tiêu chí về năng lượng tái tạo, các sản phẩm thay thế hiệu quả năng lượng, cắt giảm khí thải… trong quá trình vận hành.

The Global Climate Partnership Fund (GCPF) được thành lập năm 2009 bởi Bộ Tài nguyên Môi trường Đức, Nature Conservation, Building and Nuclear Safety (BMUB) và KfW Entwicklungs bank, là quỹ phát triển hoạt động dưới luật của Luxembourg có mục tiêu hoạt động chống biến đổi khí hậu, giảm hiệu ứng nhà kính ở các quốc gia mới nổi và đang phát triển.

 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)