Công nghệ thay đổi cách lì xì trong Tết Việt 2019

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần quét mã trên các ứng dụng như TPBank QuickPay, VNPay QR… chủ tài khoản có thể lì xì ngay số tiền khác nhau, mang ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, may mắn, thay vì sử dụng những phong bao truyền thống.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, theo phong tục, những người trưởng thành sẽ lì xì cho con trẻ, ông bà, người thân hay thậm chí là bạn bè, kèm theo lời chúc về trí tuệ, sức khỏe, may mắn, thành đạt.
Hàng trăm năm nay, lì xì vẫn luôn là câu chuyện như vậy, nhưng song song với việc lì xì bằng tiền mặt, cầu kì về lễ nghi, mất thêm chi phí về tiền bạc và thời gian, công nghệ thanh toán đang làm mọi thứ thay đổi. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể lì xì bằng cách quét mã QR Code qua ứng dụng QuickPay hoặc app liên kết với VNPay Qr được tải về từ App Store hay Google Play.
Cong nghe thay doi cach li xi trong Tet Viet 2019
Nhiều bạn trẻ có xu hướng lựa chọn những ứng dụng thanh toán để lì xì nhanh trong Tết Nguyên Đán. 
Tiện lợi như khi thanh toán tiêu dùng, chỉ mất vài giây để người sử dụng có thể lì xì nhanh chóng bằng QR Code với tùy chọn số tiền lẻ đến từ đồng mang ý nghĩa biểu tượng. Chẳng hạn, 888 - phát tài, 7979 - thần tài gõ cửa, 6868 - lộc phát, lộc phát hay 6789 - không ngừng tiến bước, hay có thể là ngày tháng năm sinh của người nhận, đây là những cách lì xì vô cùng sáng tạo.
Hướng tới những giá trị tinh thần khi nhận được và cho đi tiền lì xì trong năm mới, nhưng việc lì xì bằng QuickPay đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ tích cực.
Một khách hàng sử dụng QuickPay cho biết: “Sẽ thật tế nhị nếu ai đó được nhận những đồng tiền lẻ cũ kĩ, hoặc số tiền lì xì ít hơn 20.000 đồng tiền mặt, nhưng nếu nhận được số tiền 6868 đồng với ý nghĩa “lộc phát, lộc phát” qua app thì đó lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác, do đó tôi chọn lì xì bằng mã QR Code cho bạn bè và cũng sẽ vui khi được nhận lì xì như vậy”.
Hiện, hơn 8 triệu người dùng tài khoản ngân hàng Việt Nam đã có thể liên kết với các ứng dụng thanh toán nhanh qua QR Code là QuickPay và VNPay QR để lì xì cho nhau, thanh toán hàng hóa, vé máy bay, chuyển tiền nhanh mà không cần sử dụng tiền mặt.
Bảo mật, nhanh chóng và tiện dụng, xu hướng thanh toán bằng QR Code đang có tốc độ phát triển rất nhanh và dự kiến sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể trong các giao dịch điện tử tại Việt Nam.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)