Chiếc hộp hạnh phúc của trẻ nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - 2 bé Thùy Dương và Anh Thư (8 tuổi, TP.HCM) có một chiếc hộp thần kì chứa những mẩu giấy nho nhỏ. Mẹ Hoàng Thư bật mí đó là chiếc hộp hạnh phúc đầy ắp những kỉ niệm của 2 bạn nhỏ.

Thùy Dương và Anh Thư khoe cùng các khán giả của VTV24 - Vì tầm vóc Việt về chiếc hộp nhỏ thần kì của 2 bé với rất nhiều điều thần kì và nhiều điều vui vẻ. Mỗi ngày, 2 bạn nhỏ đều dành thời gian ghi lại những điều hạnh phúc và việc tử tế đã làm trong ngày để bỏ vào chiếc hộp bí mật của mình.
“Thứ 2 mình cho bạn Minh Khang mượn bút chì và bạn ấy đã cảm ơn mình bằng cách cho mình một hộp kẹo”, một mẩu giấy nhỏ trong chiếc hộp thần kì của Anh Thư hé lộ về một việc bé đã làm trong ngày. Chia sẻ với mẹ là chị Trần Thị Yến, Anh Thư nói mình rất vui vì đã giúp đỡ được các bạn khác.
Chiec hop hanh phuc cua tre nho
 
Chị Trần Thị Yến chia sẻ, chị quyết định dạy cho con “Hạnh phúc là những điều gần gũi và đơn giản nhất. Mọi người có thể hạnh phúc mỗi ngày với những điều nhỏ bé mỗi ngày” khi bắt gặp ý tưởng về chiếc hộp hạnh phúc. “Trong chiếc hộp ấy mọi người thường hay ghi những điều hạnh phúc nhất mà mình trong một quá trình, trong một thời gian họ có được. Mình cho con mình thực hiện và cháu rất là thích, rất háo hức khi viết những điều thú vị của cháu bỏ vào trong chiếc hộp để mẹ con cùng đọc”, chị nói.
Chiec hop hanh phuc cua tre nho-Hinh-2
 
Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Trẻ có hạnh phúc trong cuộc sống hiện đại?”, VTV24 - Vì tầm vóc Việt cũng hé lộ những niềm vui tự nhiên bình thường như chính cuộc sống của nhiều em nhỏ.
Đó là mong ước “Xin chào hạnh phúc, bạn có thể cho ba mẹ mình dành nhiều thời gian hơn cho mình được hay không”. Đó là nguyện vọng “Kì thi sắp tới mình sẽ được điểm 10”, là ước muốn “Mình muốn đi du lịch vòng quanh thế giới cùng ba mẹ” hay chỉ giản dị rằng: “Mình muốn thấy nụ cười nở trên môi mẹ mình”.
Chiec hop hanh phuc cua tre nho-Hinh-3
 
Và hạnh phúc của trẻ trong cuộc sống hiện đại còn là những gương mặt lấp lánh nụ cười của cả con cái và phụ huynh trong sự kiện Family day tại trường học như 'Joy of spring' tại TH School. Ở đó, các bạn nhỏ được tham gia vào hàng loạt hoạt động thú vị như Amazing maze, nhà hơi, múa sạp, hay đến những hoạt động tĩnh, cần đến sự khéo léo: tô tượng, làm kẹo, vẽ tranh, làm thiếp... Hơn hết, tất cả các hoạt động đều có mặt các thành viên của cả gia đình giúp cha mẹ gắn kết hơn với con cái. Bố mẹ cùng con có cơ hội tạo nên những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau sau những ngày làm việc bận rộn.
Chia sẻ với Vì tầm vóc Việt, chuyên gia Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho biêt: “Hạnh phúc của trẻ nhỏ đơn giản hơn người lớn rất nhiều. Người lớn thường hạnh phúc khi mua được cái nhà ao ước, mua được ô tô đi đây đi đó hay có một công việc mơ ước. Nhưng với trẻ con tắm mưa thôi cũng là hạnh phúc, có được một cái bong bóng thôi cũng cười vui vẻ hoặc là ra ngoài chạy nhảy cùng bạn bè cũng là hạnh phúc”.
Tuy nhiên, theo thầy Khắc Hiếu, cuộc đời có 50% nỗi buồn, 50% hạnh phúc nên các bậc cha mẹ cũng cần tập cho con làm quen với những cảm xúc tiêu cực như lúc con đạt điểm kém hoặc con bị bạn giận hoặc là con làm lỗi sai, con thi trượt…
“Lúc đó trẻ mới nhận ra niềm vui là gì, hạnh phúc là gì để biết quý trọng hạnh phúc hơn. Từ đó, khi trẻ lớn lên thì trẻ sẽ thành những cái cây vững chắc trước những cơn gió ngược trong cuộc đời. Lúc đó, con chúng ta sẽ dễ đạt được hạnh phúc hơn”, thầy Khắc Hiếu nhấn mạnh.
Còn rất nhiều chủ đề hấp dẫn xoay quanh các vấn đề vì sự phát triển của 12 triệu trẻ em Việt Nam mà Vì Tầm Vóc Việt thực hiện trong năm 2019 này. Để tiếp tục đổi mới và tăng cường tương tác với các bé cũng như các bậc phụ huynh, Vì Tầm Vóc Việt mới mở kênh YouTube: Vì Tầm Vóc Việt Chanel và liên tục tuyển nhân vật trên Fanpage Vì Tầm Vóc Việt cho các tập tiếp theo của chương trình.
Đồng hành cùng Vì Tầm Vóc Việt 2019 tiếp tục vẫn là nhãn hàng TH true MILK. Tiếp sức cho chương trình, Tập đoàn TH mong muốn không chỉ góp sức chăm sóc dinh dưỡng toàn diện cho các bé mà còn góp phần cùng cả cộng động chăm chút cho tương lai của 12 triệu trẻ em Việt Nam.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)