Trợ lý ảo ViVi được vinh danh Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022

Google News

Ngày 7/1/2022, Sản phẩm Trợ lý ảo ViVi của Công ty cổ phần VinBigData (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh là Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022.


Ngày 7/1/2022, sản phẩm Trợ lý ảo ViVi của Công ty cổ phần VinBigData (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh là Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022 tại Lễ trao giải Tech Awards 2021. ViVi cũng là thương hiệu phần mềm duy nhất được vinh danh tại Hạng mục Sản phẩm công nghệ tiềm năng.
Tech Awards - Bình chọn sản phẩm công nghệ xuất sắc - là chương trình do VnExpress Số hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Với tròn 10 năm hoạt động, đây là giải thưởng công nghệ uy tín hàng đầu Việt Nam công bố các sản phẩm, công nghệ xuất sắc nhất của năm 2021 và xu hướng công nghệ năm 2022. Trong đó, Trợ lý ảo ViVi của VinBigData là thương hiệu phần mềm duy nhất được vinh danh tại Hạng mục Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022, bên cạnh sản phẩm: Smartphone Samsung Galaxy S21FE và Kính mắt Oppo Air Glass.
Trợ lý ảo ViVi là hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh được phát triển bởi Công ty cổ phần VinBigData. Sản phẩm ứng dụng nền tảng công nghệ tiên tiến thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, sinh trắc học giọng nói… Với đội ngũ nhân sự là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia công nghệ uy tín thế giới, Trợ lý ảo ViVi có ưu thế vượt trội về ngôn ngữ bản địa, với khả năng nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt chính xác tới 98% (nhóm từ phổ thông) và nghe hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt đa vùng miền ở nhiều ngữ cảnh khác nhau.
Sản phẩm hiện đang được tích hợp trên dòng ô tô điện thông minh mới ra mắt của VinFast - VF e34, hỗ trợ người lái thực hiện nhiều tác vụ rảnh tay khi đang di chuyển như điều khiển xe thông minh, điều hướng - dẫn đường, gọi điện - nhắn tin, âm nhạc - radio… Bên cạnh đó, Trợ lý ảo còn có khả năng đối đáp linh hoạt, khéo léo với người lái trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, mang đến những trải nghiệm ấn tượng trên xe.
Tro ly ao ViVi duoc vinh danh San pham cong nghe tiem nang 2022
Trợ lý ảo ViVi được vinh danh Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022
TS. Nguyễn Kim Anh (Giám đốc Trung tâm Công nghệ Trợ lý ảo, Công ty VinBigData, Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Nhờ lợi thế kết nối với hệ tri thức đa ngành đến từ các thương hiệu của Tập đoàn Vingroup, Trợ lý ảo ViVi có nền tảng cơ sở dữ liệu lớn, có thể cung cấp các thông tin phong phú, hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Cùng với thời gian, ViVi sẽ hoàn thiện nhanh chóng và trở thành người bạn đồng hành, một trợ lý ảo hữu ích của người Việt trong cuộc sống hàng ngày.”
Bên cạnh thành công trong việc tích hợp Trợ lý ảo trên VinFast VF e34, giải pháp dự kiến được ứng dụng cho nhiều sản phẩm khác trong tương lai như Loa thông minh, Nhà thông minh… Trong đó, Loa thông minh được kỳ vọng là sản phẩm dấu ấn của công nghệ giọng nói.
“Khởi nguồn từ Trợ lý ảo trên ô tô điện VF e34, VinBigData sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện giải pháp dựa trên sự đồng hành và góp ý từ người dùng, đồng thời mở rộng ứng dụng cho đa dạng lĩnh vực, hướng tới một hệ sinh thái các thiết bị công nghệ được điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, đưa công nghệ vào hỗ trợ cho cuộc sống tiện nghi của mỗi người”, GS. Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) chia sẻ.
Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp công nghệ dẫn đầu thị trường trong nước, VinBigData đang nỗ lực không ngừng trong việc cập nhật công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thế giới và kiến tạo nên những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng dữ liệu lớn, công nghệ trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên…
Trợ lý ảo ViVi là một trong số các sản phẩm mũi nhọn ứng dụng công nghệ giọng nói, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo được Công ty cổ phần VinBigData phát triển trong năm qua dựa trên các nghiên cứu khoa học cơ bản của Viện nghiên cứu dữ liệu lớn Vingroup. Hướng tới mang lại một giải pháp tối ưu cùng những trải nghiệm khác biệt, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư tại VinBigData luôn lắng nghe nhu cầu người dùng, liên tục cập nhật và cải tiến để mang tới phiên bản Vivi hoàn thiện theo từng ngày. Khám phá thêm về Trợ lý ảo ViVi trên xe VF e34: Tại đây (Mục Trợ lý ảo thông minh)

 

Theo PV

>> xem thêm

Bình luận(0)