Cách biến ngày Tết trở nên độc đáo với Google Assistant

Google News

Tết đến nơi, nhà bao việc, hãy để Google Assistant giúp bạn nhẹ đầu hơn trong những ngày cận tết và thử nghiệm những thú vui ngày tết như đố vui hay coi bói theo phong cách hi-tech.

Với việc trợ lý thông minh Google Assistant đã chính thức hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt vào năm 2019 vừa qua, người Việt có thêm một trợ thủ đắc lực và đồng thời cũng là một người bạn thú vị cho dịp tết năm nay.
1. Lên danh sách đi chợ tết
Những ngày trước tết, với khối lượng công việc khổng lồ từ sửa soạn nhà cửa, nấu nướng, trang trí, hãy để Google Assistant san sẻ gánh nặng bằng việc giúp bạn ghi nhớ các thông tin cần thiết, từ danh sách đi chợ tết đến nhắc nhở những việc cần làm.
Cach bien ngay Tet tro nen doc dao voi Google Assistant
Google Assistant trở thành trợ lý nhắc việc ngày tết. Ảnh: TIỂU MINH 
Bạn có thể thêm vật phẩm vào danh sách đi chợ tết bằng câu lệnh “Ok Google, thêm [1 kg thịt ba rọi] vào danh sách của tôi”. Nói “Danh sách của tôi có gì” để xem nhanh các mục có trong danh sách và chọn Xem danh sách để xem, xóa các mục hoặc tùy chỉnh danh sách của mình.
2. Không lo sót việc
Giữa trăm công nghìn việc bận rộn dịp Tết, rất dễ bỏ sót những điều quan trọng. Tạo một lời nhắc mới bằng cách nhờ Google Assistant “Nhắc tôi đặt cây mai vào ngày mai”.
Bạn có thể xem và tùy chỉnh lời nhắc của mình bằng cách yêu cầu Google “thay đổi lời nhắc” và lựa chọn “thay đổi tiêu đề” hoặc “thay đổi thời gian”. Bạn cũng có thể nhờ Google hiển thị “Lời nhắc của tôi” để xem toàn bộ các lời nhắc và tùy chỉnh.
3. Giải tỏa nỗi ám ảnh cân nặng
Mâm cỗ với bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, gà luộc vàng ươm, nồi thịt kho thơm phức cùng muôn ngàn loại mứt ngọt ngào luôn là một phần không thể thiếu của ngày Tết.
Nhưng nếu quá thả ga, bạn sẽ lại phải đối mặt với nỗi lo mất kiểm soát cân nặng. Hãy để Google Assistant giúp bạn “vui có chừng, dừng đúng lúc”, trước khi ăn, hãy nhẹ nhàng hỏi thăm chị Google “lượng calo trong 1 cái bánh chưng” để có thông tin cho sự tính toán dinh dưỡng điều độ hơn.
Cach bien ngay Tet tro nen doc dao voi Google Assistant-Hinh-2
Tính toán lượng calo thức ăn trong ngày tết. Ảnh: TIỂU MINH 
4. Vui Tết hi-tech
Tết này, hãy nâng cấp những thú vui truyền thống với sự trợ giúp của Google Assistant. Muốn chơi cờ cá ngựa mà không có xúc xắc? Hãy yêu cầu Google Assistant “Đổ xúc xắc” để có ngay 1 viên xúc xắc ảo kèm hiệu ứng âm thanh vui nhộn và sống động.
Tụ tập ngày Tết làm sao để né những màn “hỏi thăm” đầy ngượng ngùng? Hãy để Trợ lý kỹ thuật số Google Assistant trở thành ngôi sao trong các buổi tụ họp cuối năm của bạn cùng gia đình và bạn bè.
Từ “kể chuyện cười”, bật mí một “sự thật thú vị” hoặc thử “trò vui ngẫu hứng”, đến tổ chức trò “đố vui” hay “mở nhạc xuân/hài tết”, rất nhiều tính năng độc đáo thú vị để mọi người thử nghiệm cùng nhau
5. Xem quẻ đầu năm
Một lời dự đoán may mắn cho năm mới luôn là một điều không thể thiếu đối với số đông người Việt dịp đầu năm. Hãy để “thầy bói” Google Assistant gieo cho bạn một quẻ bằng lệnh “coi bói”.
Còn nếu bạn muốn thử điều gì đó mới mẻ, hãy triệu hồi “Quả cầu pha lê”. Bạn sẽ được hỏi quả cầu pha lê một câu hỏi dạng Đúng/Sai hoặc Có/Không chẳng hạn như “Năm nay tôi có lấy được chồng không?” hoặc “năm nay tôi có trúng số không?” chẳng hạn.
Thử xem bạn sẽ nhận được câu trả lời thú vị nào nhé. Đối với một số thiết bị không hỗ trợ, bạn có thể chơi trò Quả cầu pha lê bằng lệnh “chơi trò chơi”, sau đó chọn trò Quả cầu Pha lê.
Cach bien ngay Tet tro nen doc dao voi Google Assistant-Hinh-3
Chơi trò chơi thông qua Google Assistant. Ảnh: TIỂU MINH 


Theo Tiểu Minh/Kỷ Nguyên Số

>> xem thêm

Bình luận(0)