Bất ngờ lãi suất gửi tiết kiệm những tháng cuối năm

Google News

(Kiến Thức) - Lãi suất gửi tiết kiệm thường có xu hướng tăng dịp cuối năm, và khách hàng nào biết bí kíp sẽ chọn được ngân hàng có mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn.

Xu hướng tăng lãi suất bắt đầu nhích lên từ giữa tháng 7 đến nay, khi hàng loạt ngân hàng thương mại điều chỉnh lãi suất huy động ở các kỳ hạn. Một số ngân hàng còn triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mại cộng thêm lãi suất, tặng quà… để khuyến khích người gửi tiền.
Theo các ngân hàng, nhu cầu huy động vốn thường tăng cao dịp cuối năm nhằm đáp ứng cho các nhu cầu tín dụng từ thị trường, doanh nghiệp. Do đó, các ngân hàng tăng lãi suất đầu vào để kích thích tiền gửi từ dân cư. Số liệu của Tổng cục thống kê cũng cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng khoảng 9,52%, trong khi huy động vốn khoảng 9,15%. Với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 14%, nhiều ngân hàng còn dư địa đẩy mạnh cho vay dịp cuối năm nên đã tăng lãi suất để thu hút người gửi tiền.
Đây cũng là cơ hội cho nhiều tay hòm chìa khóa “tranh thủ” để chọn cho mình một ngân hàng, một hình thức gửi tiết kiệm mang đến lợi ích tốt nhất.
Chị Hoài Anh (ngụ tại TP HCM) – một người rất quan tâm tới lãi suất khi gửi tiết kiệm chia sẻ: “Là dân công sở, thu nhập hàng tháng ngoài chi tiêu cho gia đình, nuôi 2 cô con gái nhỏ, tôi có để dành thêm một khoản nhỏ vào tài khoản tiết kiệm. Khoản tiền nhàn rỗi này không nhiều và lại phát sinh mỗi tháng, nên tôi muốn chọn ngân hàng nào có sản phẩm tiết kiệm phù hợp, với mức lãi suất tốt nhất có thể”.
Dạo một vòng website các ngân hàng, chị thấy lãi suất huy động đa số tăng ở các kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên. Muốn hưởng mức lãi suất từ 7,9 - 8,6%/năm, khách hàng phải gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng trở lên hoặc kì hạn gửi trên 12 tháng… Một số ngân hàng khác điều chỉnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng thêm từ 0,2-0,3%/năm, nhưng mức tăng không nhiều, thật sự chưa hấp dẫn.
Hiện đang gửi tiết kiệm tại Maritime Bank, chị Hoài Anh được tư vấn Gói tiết kiệm M-Saving của Maritime Bank và bất ngờ với mức lãi suất rất cao. “Trước đây tôi có tham gia Tiết kiệm Online của MSB để thuận tiện cho việc gửi và rút tiền, nên chỉ cần mở thêm sổ tiết kiệm gửi góp nữa là đủ điều kiện tham gia Gói M-Savings rồi. Với số dư sổ tiết kiệm online trên 100 triệu, tôi được cộng lãi suất ưu đãi tới 2%, tức là mức lãi suất thực tế được hưởng tới 8,9%/năm. Thật sự thì tôi chưa thấy ngân hàng nào có lãi cao như vậy” - chị Hoài Anh hào hứng chia sẻ.
Bat ngo lai suat gui tiet kiem nhung thang cuoi nam
 
Theo chị, cái hay ở sản phẩm này là số dư tài khoản tiết kiệm online càng lớn, lãi suất gửi góp sẽ càng cao. Khách hàng được cộng lãi suất ưu đãi từ 0,5 – 2% tăng theo số tiền gửi tích lũy online hàng tháng, do đó mức lãi suất cao nhất được hưởng lên tới 8,9%/năm.
Đại diện Maritime Bank cho biết thêm, để tham gia gói M-Savings, khách hàng chỉ cần có tài khoản thanh toán tại MSB, có sổ tiết kiệm online và sổ tiết kiệm gửi góp, trong đó số dư bình quân tài khoản thanh toán từ 5 triệu đồng và số dư bình quân các sổ tiết kiệm trực tuyến từ 1 triệu đồng là đủ điều kiện hưởng ưu đãi cộng lãi suất từ 0,5 - 2%/năm. Hơn nữa, với tiết kiệm gửi góp, khách hàng có thể linh hoạt gửi tiết kiệm không giới hạn số lần gửi và số tiền gửi mỗi lần, tối thiểu chỉ từ 50.000 đồng. Chính vì vậy, M-Savings đặc biệt phù hợp với những người có thu nhập trung bình với các khoản phát sinh ổn định hàng tháng.
Bat ngo lai suat gui tiet kiem nhung thang cuoi nam-Hinh-2
 
Cũng chính bởi ngạc nhiên vì lãi suất huy động cao mà điều kiện tham gia lại không khó, chị Hoài Anh đã chia sẻ với bạn bè, người thân để cùng “tranh thủ” cơ hội gửi tiết kiệm có lợi nhất.
Rõ ràng, khi lãi suất vẫn là mối quan tâm lớn của người gửi tiết kiệm thì việc tăng lãi suất tiền gửi dịp cuối năm là cơ hội giúp người dân có thêm kênh đầu tư an toàn với mức lợi nhuận tốt, ổn định. Không chỉ vậy, nếu biết nắm bắt thêm những chương trình ưu đãi, khuyến mại từ các ngân hàng và cân nhắc sản phẩm gửi tiền phù hợp với nhu cầu bản thân thì đây chính là thời điểm rất tốt để khách hàng có thể sinh lợi tối đa nhất trên khoản tích lũy của mình.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)