Đại gia nào chi tiền tỉ quảng cáo trên VTV trận Việt Nam - Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - VTV vừa tung đơn giá quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Để có 30 giây quảng cáo trong cơ hội "vàng", doanh nghiệp phải chi gần 1 tỷ đồng. Đại gia nào sẽ "chịu" được mức giá khủng này?

Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa ra thông báo tăng đơn giá quảng cáo trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV5 ngày 15/12 tới.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?
 Báo giá quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 của VTV. 
Các mức giá quảng cáo mới đều được TVAd tăng lên 19% so với mức giá cũ. Cụ thể, 475 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo (mức cũ là 400 triệu đồng); 570 triệu đồng cho 15 giây (mức cũ là 480 triệu đồng); 712,5 triệu đồng cho 20 giây (mức cũ là 600 triệu đồng). Đặc biệt, gói quảng cáo lớn nhất 30 giây lên tới 950 triệu đồng.
Với mức giá này, VTV đã lập kỷ lục mới về quảng cáo truyền hình. Và ngay lập tức, nhiều người đã đưa ra dự đoán vui về những đại gia có thể sẵn sàng chi tiền tỷ để được quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình tại cơ hội "vàng" 10 năm mới có một này.
Tập đoàn Vingroup
Vốn nổi tiếng là tập đoàn lớn, làm ăn phát đạt, cộng với hàng loạt dịch vụ, sản phẩm vừa và sắp ra mắt như ô tô VinFast, smartphone Vsmart...không loại trừ khả năng Tập đoàn Vingroup sẽ chi một khoản "khổng lồ" để quảng cáo trên sóng VTV trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia ngày 15/12 tới.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?-Hinh-2
Vingroup là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng tại Việt Nam. 
Tập đoàn của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng được xem là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Mới đây, Vingroup là đại diện tư nhân duy nhất trong top đầu bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất của Vietnam Report. Năm nay, Vingroup đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với năm trước và lọt vào Top 10 các doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế, bao gồm các khối doanh nghiệp: nhà nước, FDI và tư nhân.
Đây là kết quả của quá trình đầu tư và chiến lược mở rộng đúng hướng của Tập đoàn Vingroup trên nhiều lĩnh vực từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục... và cả xe điện.
Tuy vậy, tập đoàn này không thường xuyên quảng cáo dịch vụ và sản phẩm trên sóng truyền hình. Nhưng, với trận chung kết "trong mơ", thu hút rất nhiều người theo dõi thế này thì rất có thể đại gia Phạm Nhật Vượng sẽ "xuống tiền".
Vinamilk
Khác với Vingroup, Vinamilk là cái tên thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ nên không có gì khó hiểu nếu như Vinamilk chi một số tiền lớn cho quảng cáo trên VTV trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.
Đặc biệt, trong trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Đội tuyển Việt Nam, đại gia này cũng đã "chi" tiền để lên sóng.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?-Hinh-3
Vinamilk từng chi tiền khủng cho quảng cáo sản phẩm.  
Vinamilk đứng đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 với 2,27 tỷ USD. Hơn 40 năm phát triển, Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước. Theo một số chuyên gia, sự thành công của Vinamilk mang dấu ấn rất lớn của các chiến dịch quảng cáo.
Năm 2011, trong tổng ngân sách 1.812 tỷ đồng dành cho tiếp thị và bán hàng, Vinamilk đã chi đến 902 tỷ cho quảng cáo.
Samsung
Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Samsung sẽ đặt hàng gói quảng cáo khủng trong trận chung kết AFF Cup sắp tới. Trong năm 2017, Samsung đã chi tới 11,2 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng 13% so với năm 2016.
Cũng như Vinamilk, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, "ông lớn" này cũng liên tục xuất hiện trong khung giờ quảng cáo của VTV, với hình ảnh của điện thoại Samsung Galaxy A9. Bởi vậy, rất có thể Samsung sẽ không bỏ qua cơ hội "vàng" trong trận chung kết lượt về - thời điểm thu hút đông đảo khán giả nhất trong suốt mùa AFF Cup năm nay.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?-Hinh-4
Samsung Galaxy A9 xuất hiện trong chương trình quảng cáo VTV6 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. 
Được biết, mục đích của Samsung chi tiền cho quảng cáo là nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 năm 2016.
Grab liên tiếp quảng bá dịch vụ mới
Trong tối 11/12, những dịch vụ mới GrabExpress, GrabFood, GrabCar của Grab cũng liên tục xuất hiện trên sóng quảng cáo của VTV, thời điểm giữa trận đấu Malaysia - Việt Nam.
Thời điểm này, Grab đang nỗ lực thể hiện thế độc quyền sau khi "thôn tính" Uber tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, việc phải "đối đầu" với hàng loạt hãng taxi truyền thống càng là lý do khiến doanh nghiệp này phải hết sức chú trọng tới lĩnh vực truyền thông, quảng cáo để tiến gần hơn tới người dùng. Bởi vậy, việc chi tiền cho quảng cáo trong trận cầu quan trọng này có thể là "chiến dịch" tất yếu của Grab.
Ngoài ra, những cái tên quen thuộc như LG, Electrolux, Toyota... rất có thể sẽ lại góp mặt vào danh sách doanh nghiệp chi tiền lớn để quảng cáo trên VTV trận chung kết lượt về tối 15/12 tới. Bởi đây đã là những khách hàng rất quen thuộc của nhà đài VTV trong các khung giờ "vàng".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)