5 điều cần làm trước khi kết thúc buổi phỏng vấn

Google News

(Kiến Thức) -Tham gia một cuộc phỏng vấn xin việc có thể là rất nhiều áp lực bởi bạn phải đối mặt với nhà tuyển dụng tiềm năng và muốn tạo ấn tượng tốt với họ hết sức có thể. Mặc dù khoảnh khắc này có thể rất “đáng sợ” nhưng biết trước những gì cần đạt được có thể giúp giảm bớt căng thẳng và giúp bạn thể hiện tốt hơn.

5 dieu can lam truoc khi ket thuc buoi phong van
 
Dưới đây là 5 điều nên làm vào cuối buổi phỏng vấn, hãy cùng tham khảo nhé! Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
Đặt câu hỏi về công việc và công ty
Theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink, các nhà tuyển dụng thường kết thúc các cuộc phỏng vấn bằng cách trao cho bạn cơ hội để đặt câu hỏi với họ. Đây là cơ hội tốt để tỏa sáng. Vì vậy hãy tận dụng câu hỏi này để tìm hiểu về những thông tin bạn không thể tìm thấy trên trang web công ty hay các nguồn chính thống khác bằng các câu hỏi như: Tại sao vị trí này lại bị bỏ trống? Nhà tuyển dụng mong đợi bạn đạt được điều gì trong 2 tháng đầu tiên? Công ty có các chương trình đào tạo để giúp bạn phát triển hơn? Điều gì khiến người phỏng vấn thích được làm việc ở đây? Hiệu suất công việc được đánh giá như thế nào ở vị trí này?
Khơi lại sự quan tâm của bạn về vị trí
Trước khi bước ra khỏi phòng phỏng vấn, hãy dành một phút để nhắc lại rằng bạn rất hào hứng với vị trí ứng tuyển. Thể hiện sự nhiệt tình là chìa khóa giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến công việc và muốn trở thành một phần của đội nhóm. Điều này cũng nói lên rằng bạn nghĩ mình là người phù hợp với văn hóa của công ty - một trong những điều rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng.
Tóm tắt lí do tại sao bạn phù hợp với công việc
Để kết thúc buổi phỏng vấn với ấn tượng sâu đậm, hãy nhắc lại một lần nữa các giá trị của bạn thỏa mãn các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Xét cho cùng, bạn không phải là người duy nhất theo đuổi công việc này, vì vậy hãy tạo sự chú ý vào tài năng của mình. Hãy tóm tắt những kỹ năng và kinh nghiệm chính mà bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty ở vị trí này.
Tìm hiểu các bước tiếp theo
Nghe qua đây có lẽ là điều hiển nhiên nhưng rất nhiều ứng viên tìm việc quên hỏi bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng là gì. Bạn cần phải biết điều đó. Ngoài ra hãy hỏi xem bạn có thể cung cấp thêm bất cứ điều gì khác chẳng hạn như tài liệu tham khảo hoặc bài viết, tác phẩm đã từng thực hiện. Quan trọng nhất là tìm ra phương pháp tốt nhất để theo dõi quá trình phỏng vấn như liên hệ với người phỏng vấn, ví dụ “Tôi có thể gửi email cho chị sau một tuần nếu như không nhận được kết quả phỏng vấn?”
Gửi email cảm ơn
Theo nhiều khảo sát, có 3 trong 4 người tìm việc không hề bận tâm gửi một lời cảm ơn sau một cuộc phỏng vấn. Để tạo sự khác biệt, hãy dành thời gian để viết email cảm ơn đến người phỏng vấn hay người liên hệ với bạn trước đó và gửi trong vòng 24 giờ sau buổi phỏng vấn. Trong đó, hãy đề cập đến những điều cụ thể mà bạn đã thảo luận trong buổi gặp gỡ nhằm tạo sự gợi nhớ và chú ý một lần nữa. Cách tốt nhất để làm điều này là viết ghi chú ngay sau buổi gặp gỡ để bạn không quên những gì đã nói và được nghe thấy.
Tất nhiên, những gì bạn nói trong cuộc phỏng vấn cũng không kém phần quan trọng như những gì bạn nói ở phần cuối. Vì vậy, bạn cũng cần tìm hiểu cách trả lời hấp dẫn cho các câu hỏi phổ biến cùng các kỹ năng phỏng vấn khác như trang phục, ngôn ngữ cơ thể đến cách đàm phán lương bổng... Hãy cùng tham khảo các bí quyết đó trên Careerlink.vn để tạo một ấn tượng tích cực và lâu dài với bất kỳ nhà tuyển dụng nào bạn đã từng gặp gỡ nhé.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)