Cư dân Sun Square “kêu cứu” vì CĐT Đô thị Thăng Long “chơi xấu”

Google News

(Kiến Thức) - Được quảng cáo là có nhiều tiện ích, tuy nhiên theo phản ánh của các cư dân, chất lượng chung cư Sun Square (21 Lê Đức Thọ) không được như mong đợi. Người dân đã rất nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, được hứa và… để đó.

Dự án Chung cư Sun Square là tên gọi của dự án Tổ hợp công trình dịch vụ công cộng, văn phòng và nhà ở Mỹ Đình, một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại, khu văn phòng và căn hộ cao cấp, tọa lạc tại số 21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình II, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thăng Long (Thăng Long UDIC) làm chủ đầu tư, bao gồm 5 tòa  nhà với 2 tầng tháp văn phòng 17 tầng, 1 tòa kết hợp giữa văn phòng và dịch vụ 21 tầng , 2 tòa tháp căn hộ cao cấp cao 30 tầng.

Được quảng cáo là chung cư có nhiều tiện ích công cộng, tuy nhiên theo phản ánh của các cư dân đang sinh sống ở đây, chất lượng không được như mong đợi, họ rất nhiều lần làm việc với bên chủ đầu tư, được hứa và… để đó.

Hết cách, cư dân Sun Square đã đồng loạt làm đơn gửi tới báo chí và các cơ quan chức năng.

Cu dan Sun Square
 Toàn cảnh khu chung cư Sun Square.
 “Tiện ích chưa có cái gì cả, dân chúng tôi chỉ có mỗi căn hộ để ở, hết!”, Ông Hoàng Xuân Thuyên, một cư dân  đang sinh sống ở Sun Square bức xúc nói.

Ông Thuyên là một trong những người đầu tiên đặt mua nhà khi chung cư Sun Square chính thức mở bán. Tiếp chuyện PV Kiến Thức, ông Thuyên dở cuốn catalog rồi chỉ dẫn từng chi tiết. Theo ông, lúc đặt vấn đề mua nhà, bên bán hứa khu chung cư sẽ có sân tennis, có khu vui chơi cho trẻ con, có bể bơi trên sân thượng…nhưng mãi đến giờ, tất cả vẫn chỉ là lời hứa.

“Chủ đầu tư có bảo sẽ chuyển sang xây Club House cho cộng đồng Sun  Square, nhưng chỉ mới thi công xong cái móng, rồi lại đắp chiếu để đấy, đến giờ vẫn thế”, ông Thuyên ngán ngẩm.

Cu dan Sun Square
Ông Hoàng Xuân Thuyên trao đổi với PV về những bất cập ở Sun Square. 

Để chứng minh, một số cư dân Sun Square dẫn PV đi thực địa mảnh đất mà trong quảng cáo giới thiệu rằng đó sẽ là nơi xây dựng dịch vụ tiện ích công cộng. Tất cả đều đang được quây rào kín mít. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy bên trong là một đống ngổn ngang vật liệu xây dựng, một vài công nhân đang trộn gạch vữa. Thấy PV giơ máy lên chụp ảnh, một số bảo vệ đến tuyên bố cấm chụp ảnh công trường khi chưa được phép.

Cu dan Sun Square
Theo cư dân Sun Square, đây là nơi chủ đầu tư quảng cáo xây dựng dịch vụ tiện ích công cộng, đến quý 1/2019 sẽ hoàn thành.

Chỉ vào góc sân nhỏ ngay sát công trường, chị Thúy An, một cư dân đang sinh sống ở Sun Square, cho biết: Từ khi chuyển đến, các cháu nhỏ không có chỗ nào khác để chơi, đành ùa xuống khỏanh sân này. Tuy nhiên, cũng chỉ được 1, 2 bữa là phụ huynh hoảng hồn cấm tiệt, nguyên nhân ở những chiếc xe chở vật liệu xây dựng suốt ngày ra vào công trường, không an toàn nếu như không có người lớn giám sát. Hết cách, dân Sun Square đành cho con “chơi nhờ” bên khu Mon City ở gần đó.

Cu dan Sun Square
 Góc sân phía sau chung cư Sun Square.
Cu dan Sun Square
Những dịch vụ tiện ích được quảng cáo trên Catalog. Nhưng theo người dân thì đến giờ vẫn chưa thấy đâu.
Được biết, "tiền thân" của dự án Sun Square chính là Dự án Thăng Long Mansion, được khởi công xây dựng từ năm 2009, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.
Tuy nhiên, vào cuối năm 2011, chủ đầu tư dự án đã cho ngừng mọi hoạt động thi công.
Thời điểm mới thi công, nhiều đơn vị môi giới quảng cáo rao bán căn hộ tại dự án với giá cao ngất ngưởng 34 - 37 triệu đồng/m2, cao hơn khoảng 10 triệu đồng/m2 so với những dự án đồng hạng cùng khu vực. Thế nhưng, đến thời điểm năm 2011 cũng là lúc bất động sản bắt đầu “lao dốc” mạnh khiến mức giá bán khá cao tại Thăng Long Mansion không trôi chảy, dự án cứ thế mà "chìm xuồng".
Đến đầu năm 2015, khi thị trường có dấu hiệu khởi sắc, dự án Thăng Long Mansion đã khoác lên mình cái tên mới Sun Square và được mở bán đợt 1 ngày 25/1/2015 ở mức giá dao động từ 27 - 28 triệu đồng/m2.

Theo thông tin cung cấp từ cư dân Sun Square, có khoảng hơn 400 căn hộ được chào bán. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại chỉ mới có tầm 185 căn hộ đã có chủ, số còn lại, chủ đầu tư đang chào bán trên thị trường BĐS.

Không chỉ bị "tố" là bán nhà thiếu các dịch vụ tiện ích đi kèm, CĐT của chung cư Sun Square còn bị cư dân phản đối vì thu phí cao. Kiến Thức sẽ phản ánh trong bài tiếp theo.
Minh Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)