Sở Y tế Hà Nội bắt quả tang phòng khám không phép

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/12, GĐ Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra và đình chỉ một phòng khám không có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh.

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa Nội bác sĩ Chương, ở địa chỉ P101, C5, tập thể Giảng Võ, đường Trần Huy Liệu (quận Ba Đình) đã bị đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất. Tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám đang mở cửa hoạt động. Biển Phòng khám đề là Phòng khám bác sĩ Chương, tên bác sĩ phụ trách chuyên môn là bác sĩ Hoàng Thị Hồng Hạnh, tuy nhiên trên biển không niêm yết số giấy phép hoạt động. Bác sĩ Hoàng Thị Hồng Hạnh không có mặt khi đoàn kiểm tra bắt đầu làm việc. Cùng thời điểm này, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở dịch vụ tiêm chích -thay băng - đếm mạch - đo nhiệt độ, huyết áp đang hoạt động.
Trong quá trình kiểm tra đoàn phát hiện, tại tầng 2 của phòng khám có 3 phòng với 8 giường bệnh, 6 bệnh nhân đang được truyền dịch. Ở khu vực này có 3 nhân viên mặc áo blu đang chăm sóc bệnh nhân, nhưng cả 3 đều không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, hồ sơ giúp việc tại phòng khám.
Đối với Cơ sở dịch vụ tiêm chích - thay băng, đo nhiệt độ, đo huyết áp, sổ sách theo dõi bệnh nhân ghi chép không đầy đủ thông tin, không lưu sổ y bạ, đơn thuốc của bệnh nhân được tiêm chích, thay băng. Sau 45 phút kiểm tra, người phụ trách cơ sở mới có mặt.
 Hai cơ sở khám chữa bệnh và dịch vụ y tế bị GĐ Sở Y tế kiểm tra đột xuất. Ảnh: KTĐT
Với các sai phạm này, đoàn thanh tra đã quyết định đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Nội bác sĩ Chương, yêu cầu phòng khám tháo dỡ biển hiệu và giao cho Phòng Y tế quận Ba Đình phối hợp với UBND phường Giảng Võ giám sát việc thực hiện quyết định này.
Trả lời phỏng vấn báo chí, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, việc thanh kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được thực hiện theo kế hoạch và đột xuất. Tuy nhiên, các đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở Y tế không thể đi thanh tra, kiểm tra hết được hàng nghìn cơ sở khám chữa bệnh trên toàn thành phố, do đó chính quyền địa phương cần phải thành lập các tổ thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh chữa bệnh. Trên cơ thanh tra, kiểm tra khi phát hiện sai phạm, thẩm quyền đến đâu sẽ xử lý đến đó, nếu cần báo cơ chuyên môn vào cuộc tiếp tục kiểm tra sâu.
Đối với 2 cơ sở sai phạm trên, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội đề nghị bà Hoàng Thị Quý và bác sĩ Hoàng Thị Hồng Hạnh là người phụ trách 2 cơ sở đến Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm việc.
Ngoài những đợt kiểm tra như trên, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng mong muốn nhận được phản ánh sai phạm của các cơ sở khám bệnh từ nhân dân qua đường dây nóng của Sở. Qua đó, từng bước thực hiện thắt chặt việc quản lý khám bệnh, chữa bệnh tư nhân nhằm hạn chế ít nhất những sai sót cho người bệnh.
Lê Phương (TH từ ANTĐ, KTĐT)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Phan Trang

Đích thân giám đóc sở - người bận trăm công nghìn việc - đi kiểm tra 1 phòng khám tư á??? Phòng khám này theo tôi biết có thâm niên gần 20 năm, là 1 trog những pk tư đầu tiên ở hà nội, rất có uy tín. Chắc có sự "ưu ái" gì đó đây

Minh Hiền

Van

Phòng khám này rất uy tín, mở cửa hoạt động từ những năm 90. Bản thân gia đình tôi đi các nơi điều trị chữa bệnh cho con không khỏi, khi đến phòng khám này điều trị chỉ2 ngày là khỏi. Bác sĩ tư vấn cũng rất nhiệt tình, thái độ nhẹ nhàng. Liệu trong vụ việc lần này có gì khuất tất chăng? Việc kiểm tra 1 phòng khám có cần phải đích thân ông Giám đốc sở đi kierm tra ngư vậy không, chẳng khác nào dùng dao mổ trâu để giết gà.

Minh Hiền

Trang Phan

Phòng khám ở hà nội các vị thuộc vanh vách địa chỉ và tên bác sỹ phụ trách nhưng cứ có sự vụ gì thì lại nói là không kiểm soát hết được. Cách trụ sở bộ chưa đến 1 km mà để phòng khám chui có nhiều bệnh nhân tiêm truyền thế thử hỏi nếu đúng là phòng khám vớ vẩn thì người ta có vào để chữa bệnh đông thế không?

Minh Hiền

Bảo Long

Chuyện gì vậy ta??? Phòng khám này rất uy tín, hoạt động gần 20 năm nay rồi. Cả họ nhà mình khám ở đây từ khi phòng khám mới khai trương. Giờ bỗng dưng bị gọi là phòng khám chui, chui gì mà chui lâu thế nhỉ????