Lợi ích tuyệt vời của hoa cúc vạn thọ với sức khỏe

Google News

Hoa cúc vạn thọ không chỉ làm đẹp cho khu vườn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu, cúc vạn thọ chứa chất chống ô xy hóa dưới dạng flavonoid và carotenoids. Các cánh hoa cũng có nhiều chất chống ô xy hóa và các a xít béo như a xít calendric và a xít linoleic. Lá của cúc vạn thọ chứa lutein và beta-carotene, có chức năng chống ô xy hóa mạnh mẽ.
Loi ich tuyet voi cua hoa cuc van tho voi suc khoe
 Lợi ích tuyệt vời của hoa cúc vạn thọ, ít ai biết. Ảnh minh họa
Dưới đây là một số lợi ích của hoa cúc vạn thọ đối với sức khỏe:
Giảm viêm
Các đặc tính chống viêm của cánh hoa cúc vạn thọ giúp điều trị viêm nhiễm. Cúc vạn thọ đặc biệt tốt trong điều trị viêm loét đại tràng. Một bệnh viêm ruột gây kích ứng niêm mạc ruột già hoặc ruột kết ở người.
Đồng thời, các đặc tính chống viêm của cúc vạn thọ hiện còn được dùng để làm giảm đau khớp và viêm khớp.
Cải thiện sức khỏe răng miệng
Chất chiết xuất từ hoa cúc vạn thọ được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng như kem đánh răng và nước súc miệng. Cúc vạn thọ còn có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại do đó rất tốt trong bảo vệ sức khỏe răng miệng, tránh được bệnh sâu răng, viêm lợi.
Hỗ trợ kinh nguyệt
Flavonoid có trong cúc vạn thọ giúp thư giãn cơ bắp. Điều này rất tốt trong việc thúc đẩy lưu thông máu và làm dịu các cơn co thắt trong lúc hành kinh. Đồng thời, hoa cúc còn có khả năng điều hòa kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn.
Tăng cường sức khỏe của mắt
Các hợp chất chống ô xy hóa có trong cúc vạn thọ rất có lợi cho việc cải thiện thị lực của bạn. Các chất beta-carotene hỗ trợ trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Hoa cúc vạn thọ có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ vào các đặc tính chống oxy hóa của nó. Các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự oxy hóa của cholesterol LDL, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim. Ngoài ra, các flavonoid có trong hoa cúc vạn thọ cũng giúp giảm huyết áp và cải thiện lưu lượng máu đến tim.
Cải thiện hệ tiêu hóa
Hoa cúc vạn thọ chứa lượng chất xơ đáng kể, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón và duy trì sự cân bằng trong hệ vi sinh vật đường ruột. Ngoài ra, hoa cúc vạn thọ còn được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các vấn đề tiêu hóa như đau dạ dày và kích ứng ruột.
Giang Thu (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)