Nữ điều dưỡng ném con qua cửa sổ bị xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) -"Nữ sinh trên có thể bị truy tố tội giết người hoặc giết con mới đẻ nếu thông tin báo chí đưa là đúng", Luật sư Tiến cho biết.

Vụ việc tuy chưa có kết luận rõ ràng thực hư và nguyên nhân khiến nữ sinh có hành vi nhân tâm trên nhưng theo Luật sư Hoàng Tiến- Văn phòng luật sư Đức Thịnh (Hà Nội): "Nữ sinh trên có thể bị truy tố tội giết con mới đẻ hoặc giết người nếu thông tin báo chí đưa là đúng".
Theo Luật sư Hoàng Tiến căn cứ quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành và Nghị quyết 04-HĐTPTANDTC/NQ ngày 29/11/1986 của Hội đồng thẩm phán hướng dẫn áp dụng một số quy định trong phần các tội phạm của Bộ luật hình sự, căn cứ vào độ tuổi của cháu bé sơ sinh cho đến khi cháu mất được bao nhiêu ngày tuổi có thể truy tố nữ sinh ném con qua cửa sổ theo 2 tội là giết con mới đẻ hoặc giết người.
Nu dieu duong nem con qua cua so bi xu ly the nao?
 Hiện trường vụ việc
Cụ thể: Nếu đứa trẻ dưới 07 (bảy) ngày tuổi thì hành vi trên thuộc tội "giết con mới đẻ" theo quy định tại Điều 94 Bộ luật Hình sự.
Nếu đứa trẻ từ ngày tuổi thứ tám trở lên thì hành vi trên phạm tội "giết người" quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự.
Song song với đó, khung hình phạt áp dụng đối với nữ sinh sẽ là như sau: Với tội "giết con mới đẻ" thì khung hình phạt cao nhất sẽ là 2 năm tù. Với tội " giết người" theo khoản 1 điều 93 thì khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
"Tuy nhiên để xác định được khung hình phát áp dụng đối với người phạm tội, ngoài xác định hành vi mà bị cáo thực hiện còn phải xem xét đến các yếu tố khác như: Nhân thân của người phạm tội,các hoàn cảnh khách quan khách quan khác như: cha đứa trẻ không nhận, người mẹ bị người khác xúi giục, bản thân đứa trẻ có những dị tật bẩm sinh...", Luật sư Hoàng Tiến nói.
Trước đó, ngày 14/3 cộng đồng mạng dậy sóng trước thông tin một em bé mới sinh bị người mẹ là một nữ điều dưỡng nhẫn tâm ném từ tầng 3 xuống đất. Vụ việc thương tâm này được cho là xảy ra vào sáng thứ 6 ngày 13/3 tại Mỹ Đức, Hà Nội.
Thông tin từ cộng đồng mạng thì, sau khi sinh ra một bé gái, nữ điều dưỡng này (được cho là) đã đang tâm ném con mới sinh qua cửa sổ từ tầng 3 khu trọ của bệnh viện xuống ruộng trồng rau phía dưới. Nữ sinh này tên là N, đang thực tập tại một bệnh viện ở Hà Nội. Khi người dân phát hiện ra sự việc thì em bé mới sinh đã chết. Nhận được tin báo, công an xã đã khẩn trương xuống hiện trường để tiến hành khám nghiệm.
Thu Nguyên

Bình luận(0)