Nghi án y tá giết 38 bệnh nhân vì bị làm phiền

Google News

(Kiến Thức) - Một y tá tại Italya bị nghi cố ý giết 38 bệnh nhân trong ca trực vì bản thân họ hoặc người thân của họ chọc giận cô ta.

Daniela Poggiali, 42 tuổi, vừa bị bắt giữ tại tỉnh Lugo, phía Bắc nước Ý. Cảnh sát nghi ngờ cô là thủ phạm giết chết bà Rosa Calderono, 78 tuổi. Bà cụ nhập viện bệnh viện với chuẩn đoán chỉ mắc phải “bệnh thông thường”. Trong khi đó, khám nghiệm cho thấy Calderoni chết do bị tiêm chất gây trụy tim - Kali Clorua.
 Chân dung nữ y tá bị nghi giết 38 bệnh nhân.
Thông thường việc tiêm chất kali clorua vào cơ thể không để lại dấu vết gì sau vài ngày, khiến những vụ án giết người do y tá này gây ra khó có bằng chứng để xác thực.
Cái chết của cụ bà này chính là cơ sở khiến cảnh sát nghi vấn về cái chết bí ẩn của 38 bệnh nhân nói trên. Nhà chức trách sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nhưng sẽ rất khó khăn để chứng minh Poggiali có liên quan. Hiện tại nữ y tá này sinh sống tại thị trấn Lugo.
Đồng nghiệp của Poggiali nghi ngờ rằng cô ta có thể đã làm gì khiến 38 bệnh nhân đột ngột tử vong. Phần lớn tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong ca trực của cô ta thường kém đi và lần lượt qua đời.
Poggiali được nhận xét là một phụ nữ "lạnh lùng, chải chuốt", thường dùng mánh khóe để trả thù bệnh nhân nào mình không thích.
Cảnh sát cũng tìm thấy 1 bức ảnh tự sướng tai tiếng của Poggiali, trong đó nữ y tá này cười tươi và giơ 1 ngón tay cái trước 1 bệnh nhân vừa qua đời, Trưởng Công tố viên Alessandro Mancini cho biết tại một cuộc họp báo.
Ngọc Anh

Bình luận(0)