Mẹo đơn giản trị bệnh đau răng

Google News

Bạn đã từng trải qua những cơn đau răng? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu, bạn nghĩ ngay đến việc phải đi khám và mua thuốc uống.

Bạn đã từng trải qua những cơn đau răng? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu, bạn nghĩ ngay đến việc phải đi khám và mua thuốc uống. Tuy nhiên, để giảm đau răng bạn có thể áp dụng một số cách mẹo đơn giản sau đây:

Dùng thuốc giảm đau

Đây là cách giảm đau nhức răng tức thời khi bạn đang trong cơn đau khó chịu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Khử trùng

Dùng nước súc miệng để súc miệng cho sạch những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Điều này sẽ đảm bảo rằng răng của bạn được sạch sẽ và không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn, và có thể làm giảm chứng đau răng.

Súc miệng bằng nước

Điều này có thể giúp loại bỏ bất cứ mảnh vụn thức ăn có thể được tình tiết tăng nặng đau răng của bạn.

Nước soda

Nước soda được coi là có thể giảm đau răng tạm thời. Bạn cũng có thể thay thế nước soda bằng rượu whisky. Mỗi lần súc miệng khoảng vài giây, làm vài lần như vậy trong ngày.

 Đau răng khiến cho bạn luôn khó chịu, căng thẳng.

Chườm đá

Một trong những biện pháp tốt nhất để làm giảm đau cho răng là chà các khu vực răng bị đau với nước đá. Làm như vậy vài lần trong ngày. Nước đá sẽ gây tê và do đó giảm bớt sự đau đớn. 

Dùng tỏi

Nguyên nhân chính của đau răng là sự nhiễm trùng, răng yếu, tổn thương, hay răng rụng mất.

Mỗi khi răng đau, lấy vài tép tỏi, ngâm với muối và đặt vào chỗ đau. Chỗ đau sẽ dịu đi nhanh chóng mà không cần phương pháp nào khác đi kèm. Mỗi sáng thức dậy, nhai 1 tép tỏi, cách này giúp răng chắc khỏe hơn.

Dùng gừng

Gừng có tính kháng viêm, do đó bạn có thể dùng rễ gừng giã nát và đắp lên răng. Làm một vài lần như vậy sẽ rất công hiệu

Đặt gạc lạnh và nóng lên má

Đầu tiên chườm khăn bọc đá lên trên má chỗ vùng răng bị đau trong khoảng một phút. Sau đó thay bằng chai nước ấm lên đúng vị trí đó. Lặp đi lặp lại một vài lần như vậy, cơn đau của bạn sẽ giảm đáng kể. 

Cắm răng bằng gạc hoặc sáp

Cắm răng bị đau bằng gạc hoặc sáp có thể làm giảm độ nhạy cảm của nó với không khí hoặc các mảnh vụn trong miệng của bạn. Cách này không phải là để chữa bệnh, nhưng nó sẽ giúp làm giảm kích thích đau đớn.

Đánh răng đúng cách

Đánh răng nhanh hoặc quá lâu không quan trọng bằng cách đánh răng. Ðánh răng đúng cách giúp giảm thiểu được nguy cơ mắc các chứng bệnh sâu răng và cơ lợi, một nguyên nhân chính làm cho răng rụng. Sử dụng bàn chải mềm và kem đánh răng có chất florua để làm sạch các mảng bợn răng và đồ ăn dính. Thay mới bàn chải sau mỗi ba tháng.

Ðánh răng cả bề trong lẫn ngoài của hàm. Cầm bàn chải theo góc 45 độ và đánh theo biên độ bằng khoảng cách của nửa chiều ngang một chiếc răng và đánh dọc theo đường viền cơ lợi. Ở những bề mặt tiếp xúc khi nhai, cầm bàn chải ngang và đánh qua lại. Ở mặt trong của các răng phía trước, nghiêng bàn chải hơi đứng và dùng đầu bản chải đánh nhẹ lên xuống. Chà lưỡi từ trong ra ngoài bằng động tác quét để lấy ra các mảnh thức ăn còn dính và làm cho hơi thở khỏi bị hôi.

Chọn thực phẩm mềm

Nếu đang bị đau răng, bạn nên chọn thực phẩm mềm và lỏng để giảm cơn đau.

Nâng cao đầu của bạn

Nâng cao đầu của bạn có thể làm giảm áp lực của răng bị ảnh hưởng và khu vực xung quanh của nó, làm giảm sự đau đớn mà bạn đang gặp.

Khi nào khám bác sĩ?

Nếu không có những biện pháp hiệu quả loại bỏ đau răng của bạn, bạn nên dành thời gian để đi gặp nha sĩ. Nếu đau răng khiến bạn mất ngủ hoặc giảm sự chú ý của bạn trong suốt cả ngày đó là thời gian để gặp nha sĩ của bạn. Không nên chủ quan việc đau răng của bạn là không có vấn đề, nó sẽ gây bệnh trầm trọng hơn. Bạn có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như áp xe răng, khi đó cần phải được điều trị ngay lập tức để tránh các nhiễm trùng lây lan.



Theo VnMedia

Bình luận(0)