Hy hữu: cậu bé có bàn chân hàm ếch

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé sinh ra với bàn chân các ngón hình chữ V và việc di chuyển gặp không ít khó khăn.

 Hàng ngày, bé Hale phải ngồi xe lăn để di chuyển.
Chân hàm ếch là một dạng dị tật bẩm sinh rất hiếm gặp. Căn bệnh này thường do di truyền. Khoảng 1 triệu trẻ sơ sinh mới xảy ra một trường hợp.
Jack Duncan-Hale được sinh ra với đôi chân hở như hàm ếch, một bên 2 ngón và một bên 3 ngón chĩa ra hai phía. Khi còn nhỏ, Hale thường ngồi xe lăn, mẹ đưa đến trường. Nhưng giờ cậu bé đã lớn và tập đi bộ thường xuyên hơn.
cô Kim – mẹ của cậu bé nói về cuộc sống đứa con của mình trong nỗi tuyệt vọng, vì không tìm được đôi giày nào phù hợp, bà đã phải đặt làm những đôi giày riêng cho con . Tuy vậy, bây giờ họ không còn đủ khả năng kinh tế chi trả cho những người thợ chuyên thiết kế giày.
Khi cậu bé còn nhỏ, điều này không phải là vấn đề lớn. Song, càng lớn cỡ chân lại càng to ra và cỡ giày cũng to hơn. Gia đình phải chi trả đến hơn 68 triệu (2.000£) cho một đôi giày của cậu bé.
Nhà trường cũng giúp đỡ bé rất nhiều trong học tập, nhưng họ chỉ có thể dừng lại ở đó.

Mẹ của cậu bé đang kêu gọi sự từ thiện từ những người xung quanh để có thể cho Hale những đôi giày phù hợp hoặc có thể hơn nữa là những cuộc phẫu thuật để cậu bé có thể cải thiện việc di chuyển của mình.

Trần Linh

Bình luận(0)