Hàng loạt trẻ nhập viện vì đồ chơi Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 13/5, tại trường một trường tiểu học ở Bình Thuận đã xảy ra sự việc, khoảng 50 học sinh đồng loạt nhập viện sau khi chơi đồ chơi Trung Quốc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 13/5 tại trường Tiểu học Tiến Thành 1 (xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận), sau khi nhiều học mua đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc của một người bán hàng rong trước cổng trường.
Loại đồ chơi này có nhiều hình thù khác nhau với màu sắc sặc sỡ và được quảng cáo là trò chơi trúng thưởng, bên trong loại đồ chơi này có chứa chất lỏng, được bán với giá 2.000 đồng/cái.
Trong khi chơi, các học sinh đã dùng loại đồ chơi này ném vào nhau làm dung dịch bên trong vỡ ra, nhiều học sinh hít phải, sau đó có biểu hiện đau đầu, nôn ói, khó thở.
 Lực lượng chức năng đã nhiều lần phát hiện và thu giữ những loại đồ chơi Trung Quốc gây hại cho sức khoẻ trẻ nhỏ. Ảnh: Internet.
Ngay sau đó, các em được đưa đến sơ cấp cứu tại Trạm Y tế xã Tiến Thành, BV Đa khoa huyện An Phước và BV Đa khoa tỉnh cấp cứu.
Trả lời trên báo PL.TPHCM cô Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiến Thành 1, cho biết đến chiều cùng ngày có 43 em có biểu hiện đau đầu, khó thở. Có 19 trường hợp phải đến điều trị tại các trung tâm y tế, các trường hợp bị nhẹ hơn đã được phụ huynh đón về nhà chăm sóc.
Đến 19 giờ cùng ngày, có bảy trường hợp ngộ độc nặng đang được điều trị tại BV An Phước (TP Phan Thiết). Hiện sức khỏe của các cháu đã dần ổn định. Một phụ huynh cho biết các loại đồ chơi trên bán tràn lan và hầu hết có xuất xứ từTrung Quốc.
Hiện công an và Trung tâm Y tế dự phòng TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tiến hành thu giữ một số lượng lớn đồ chơi có chứa chất lạ để làm rõ nguyên nhân khiến nhiều học sinh Trường Tiểu học Tiến Thành 1 phải nhập viện.
Trước đó vào ngày 16/1 vừa qua, gần 40 học sinh tiểu học trường Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông) cũng đã phải nhập viện cấp cứu sau khi một loại đồ chơi Trung Quốc gần giống quả lựu đạn phát nổ.
Lê Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)