Đám cưới rộn ràng - dấu hiệu Ebola tại Liberia tạm lắng?

Google News

(Kiến Thức) - Robert Kollie (33 tuổi, Liberia) và vị hôn thê hạnh phúc trong đám cưới viên mãn sau nhiều lần tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Ebola.

Đầu tháng 10, khi Ebola hoành hành dữ dội tại thủ đô Monrovia, chính phủ cảnh báo người dân tránh tụ tập đông người. Chính vì vậy, không ít đám cưới phải tạm hoãn bởi lo ngại việc ôm, hôn giữa các thành viên tham gia có khả năng lây lan vi rút gây bệnh.
Trước đó, nhiều cặp đôi phải trì hoãn đám cưới do ảnh hưởng của đại dịch Ebola.
Tình hình không sáng sủa hơn sau một tháng. Ebola tiếp tục tấn công, cướp đi sinh mạng của nhiều người. May mắn thay, hiện tình hình có vẻ được cải thiện tại Monrovia. Nhiều cặp đôi hứng khởi tổ chức đám cưới, trong số đó có Robert Kollie.
Chia sẻ với AP, Yongor Kollie (31 tuổi) cho biết: “Ebola khiến đám cưới của chúng tôi phải hoãn lại. Không ít lần chúng tôi tự hỏi có nên tổ chức đám cưới, không ai mong muốn sẽ phải kết thúc sự sống bởi dịch bệnh. May mắn đã mỉm cười với chúng tôi. Hôm nay đứng bên tôi là những phù dâu xinh đẹp. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”.
Dù vậy chú rể 33 tuổi cho biết, trước khi tham dự lễ cưới, mọi người đều không quên rửa tay với nước pha chất khử trùng. Từ lâu, người Liberia đã hình thành thói quen này.
Liberia là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Ebola. Tính đến nay, hơn 2.800 trường hợp được ghi nhận tử vong vì nhiễm bệnh. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, gần đây số lượng mắc mới giảm đáng kể tại Morovia sau nhiều tháng người dân nỗ lực phòng ngừa, cách ly bệnh nhân.
Điểm phát bệnh mới được ghi nhận thường ở những vùng xa Monrovia và các nước láng giềng. Sierra Leone đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Hàng chục trường hợp mắc mới được báo cáo tại thủ đô Freetown. Nhiều trường hợp khác cũng được phát hiện ở Guinea.
“Nó là quá sớm để chúng ta lạc quan”, Birte Hald đại diện Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế nhận định. Bà cho biết, nhiều trường hợp mắc mới Ebola xuất hiện ở các ngôi làng mà trước đây chưa từng có ai nhiễm vi rút.
Dù vậy, tại Monrovia, cuộc sống dường như bắt lại nhịp quen thuộc. Người ta không còn phải rửa tay trước khi vào các cửa hàng; đài phát thanh không thường xuyên tuyên truyền về phòng ngừa dịch bệnh như trước đây hai tháng.
Vào các buổi cuối tuần, tại các công viên nhỏ mọi người có thể tụ tập để chụp hình đám cưới với không gian đẹp.
Jordan Jackson (36 tuổi) và cô dâu Jacquelyn (33 tuổi) cũng quyết định tổ chức đám cưới cho mình dịp này dù họ đã có với nhau ba đứa trẻ. Họ chia sẻ: “Tôi cảm thấy dường như Liberia đang yên ắng trở lại. Mọi thứ có vẻ đã khởi sắc hơn”.
Hải Yến (theo AP)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Hiệp

Chúc hạnh phúc nhé đôi bạn trẻ...:)

Minh Hiền

Hiền

Không gì có thể ngăn cản được 2 con người yêu nhau đến với nhau đúng không các bạn. Ebola cũng sẽ phải chịu thua mà.

Minh Hiền

Nga

Tất cả mọi điều tốt lãnh sẽ đến với họ, những cặp tình nhân hạnh phúc trong vùng dịch ebola. Tương lai đang chờ đón họ phía trước.

Minh Hiền

Phúc

Niềm vui này sẽ xoá đi những suy nghĩ lo sợ về ebola, dù nó chưa được tiêu diệt nhưng họ vẫn sẽ lạc quan.

Minh Hiền

Lê Hoài

Tình yêu bất diệt...hihi

Minh Hiền

Kiên

vậy là có thể đỡ lo thêm một chút rồi. mấy hôm nay toàn nghe tin người chết vì ebola mà sợ

Minh Hiền

Huynh

Chúc những cặp đôi này hạnh phúc, và đừng bị căn bệnh này làm phiền nữa...