Căng thẳng làm giảm cơ hội mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến cơ hội mang thai của một số phụ nữ. Điều cần làm là phải kiểm soát được sự căng thẳng đó.

Nếu một phụ nữ có loại enzym alpha amylase trong nước bọt cao hơn thì sẽ dễ bị stress và mất thăng bằng. Điều đó khiến họ mất nhiều thời gian để thụ thai hơn những người phụ nữ bình thường. Đây là một mối liên hệ giữa vô sinh ở phụ nữ và mức độ căng thẳng đo trong nước bọt.
 Ảnh minh họa.
Nhà nghiên cứu Courtney Lynch, nhà dịch tễ học sinh sản tại Đại học bang Ohio cho biết: “Những phụ nữ có nồng độ alpha amylase cao hơn gấp 2 lần nồng độ cho phép thì sẽ không có thai sau 12 tháng”. Điều này xuất hiện ở những cặp vợ chồng cố gắng có con trong những năm đầu lấy nhau. Chắc chắn rằng tỷ lệ alpha amylase cao sẽ khiến phụ nữ khó thụ thai hơn rất nhiều.
Để đánh giá mức độ căng thẳng của một người, các nhà nghiên cứu đo nồng độ alpha amylase cà cortisol trong nước bọt của họ, ở cả nam giới và ở phụ nữ. Nếu nồng độ này cao, có nghĩa là họ thường xuyên phải chịu đựng những lo lắng, căng thẳng trong công việc hoặc trong gia đình. Nếu điều này xảy ra thì họ rất khó có con, để lâu sẽ dẫn đến vô sinh.
Nếu muốn có con sau những năm đầu kết hôn, bạn nên biết cách kiềm chế căng thẳng, đặc biệt là khi bạn bị gia đình hai bên giục. Cơ thể của mỗi người phụ nữ rất đặc biệt, vì thế họ cần sự thoải mái để dễ dàng thụ thai. Còn đối với nam giới, căng thẳng cũng có thể làm giảm chất lượng tinh trùng nên khả năng thụ thai không thành công.
Diệu Linh

Bình luận(0)