Bệnh nhân vỡ cổ tử cung đã qua cơn nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 3/9, ông Điền, bố nạn nhân Nguyễn Thị Sang, người bị tai biến khi phá thai tại PK Thiên Hòa (Hà Nội) cho biết tình trạng con gái mình.

Ông điền cho biết, sau lần phẫu thuật thứ 2 sức khỏe con gái ông rất yếu. 
Theo ông Điền, gia đình ông đã đưa con gái vào Bệnh viện Việt Đức Hà Nội để phẫu thuật lại bàng quang. Theo lịch điều trị ngày 26/8 vừa qua, các bác sĩ nơi đây tiến hành phẫu thuật, ca mổ ban đầu được xác định là thành công. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đường ống dẫn nước tiểu lại tràn sang vị trí vừa mới phẫu thuật. Vì thế, chiều ngày 2/9, các bác sĩ nơi nơi đây quyết định mổ lại cho bệnh nhân Sang. 
“Trước đây, các bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chỉ giải quyết khâu ban đầu là khâu bàng quang và âm đạo liền nhau. Vì thế, chỉ thời gian sau là nước tiểu bị rò rỉ. Lần này, các bác sĩ sẽ khâu bàng quang và âm đạo riêng để xử lý triệt để nước tiểu rò rỉ. Chỉ trong vòng 7 ngày cháu phẫu thuật tới 2 lần, vì thế sức khoẻ cháu rất yếu, tinh thần cháu hoang mang. Hiện tại, cháu đã qua cơn nguy kịch, cháu vẫn đang được các bác sĩ theo dõi trong phòng hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ nói, lần phẫu thuật này có tiên lượng khá tốt, nước tiểu không rò rỉ, nước dịch không còn ra nữa”, ông Điền cho biết.
Ông Điền cho hay, đợt phẫu thuật lần thứ nhất chi phí hơn mười triệu đồng, gia đình ông phải đi vay mượn khắp nơi mới có tiền nộp cho bệnh viện. Nếu Sang điều trị lâu dài, gia đình ông không biết lấy tiền ở đâu. Trong khi đó, sau lần hòa giải không thành công, Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, số 73 đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) không một lời hỏi han tới con gái ông.
Hiện tại, ông đã làm giấy ủy quyền cho Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội để gặp gỡ, trao đổi với Sở Y tế Hà Nội, cũng như gặp các nơi con gái ông đã điều trị để thu thập thông tin. Văn phòng Luật sư Nam Hà Nỗi sẵn sàng bảo vệ miễn phí quyền lợi của con gái ông Điền trước tòa.
Đức Trọng

Bình luận(0)