Bác sĩ quên kim 9 năm trong bụng sản phụ

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc kim cong, có độ dài chừng 3- 5 cm được phát hiện bị bỏ quên sau 9 năm mổ đẻ trong thành bụng một bệnh nhân ở Hà Tĩnh.

9 năm trời, sau khi mổ đẻ thường xuyên bị đau đầu, đau bụng, đau thắt sống lưng và huyết áp cao chị Nguyễn Thị Hòa ở Can Lộc, Hà Tĩnh mới phát hiện trong bụng mình dưới vết mổ cũ có 1 chiếc kim khâu mà bác sĩ để "quên".
Theo anh Đậu Quốc Tiến chồng chị Hòa vào khoảng tháng 10/2005, lúc này chị Hòa có bầu được 6 tháng thì đột nhiên bị vỡ tử cung rồi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Can Lộc để cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành mổ cho sản phụ. Kíp mổ chính gồm: bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ BV, BSCKI; bác sĩ Nguyễn Phước Chung, trưởng khoa Sản cùng một vài nhận viên phụ giúp. Kết thúc ca mổ, chị Hòa được cứu sống còn cái thai thì không giữ được.
 Hình ảnh chiếc kim bị bỏ quên trong bụng bệnh nhân Hòa. Ảnh: Vietnamnet.
Tuy nhiên, từ sau khi vết mổ liền da, suốt nhiều năm qua, chị Hòa thường xuyên cảm thấy đau nhức trong người: đau đầu, đau bụng, đau lưng, kèm theo đó là huyết áp cao. Cơn đau kéo dài suốt 9 năm.
Đến ngày 4/11/2014, anh Tiến đã đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa Can Lộc để chụp X-quang và giật mình khi phát hiện trong bụng vợ dưới vết mổ cũ có 1 chiếc kim khâu mà bác sĩ để "quên". Chiếc kim đó cong cong như lưỡi câu cá, có độ dài chừng 3- 5 cm.
Sau khi phát hiện sự việc gia đình đã đưa bệnh nhân gặp và trao đổi, hai đã trực tiếp mổ để cho sản phụ này 9 năm trước, hai bác sĩ đã yêu cầu chị Hòa lên bàn mổ để tiến hành lấy chiếc kim bị để "quên" suốt 9 năm qua.
Trả lời báo chí Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), BSCKI - người trực tiếp mổ cho chị Nguyễn Thị Hòa năm 2005 cho biết: Vào năm 2005, chị Hòa được đưa vào viện trong tình trạng khẩn cấp bị phong huyết tử cung, choáng, mất máu nên BV rất khẩn trương để cứu mẹ. Trong quá trình cấp cứu có thể có những vấn đề sai sót. Và không hiểu sao cái kim lại nằm ngay thành bụng.
Ông Ngọc cũng xác nhận: Khi bệnh nhân Hòa đến chụp phim thì phát hiện đang còn 1 cái kim nằm thẳng ở thành bụng, ngay vết mổ cũ. Cái kim này là do khi phẫu thuật sơ suất rơi, không có việc gì phải chối cãi cả.
Thu Minh (TH)

Bình luận(11)

Minh Hiền

hoc dot

Không gì là hoàn hảo chỉ có suy nghĩ là mới hoàn hảo thôi.

Minh Hiền

Đạt

Để thêm chắc chết luôn.....

Minh Hiền

Hạnh

Sao cái kim lại cong thế nhỉ?

Minh Hiền

Long

Toàn mấy người thiếu kinh nghiệm, bệnh nhân họ mà biết là làm ẩu thì liệu còn ai đến nữa.

Minh Hiền

Ngọc

Lại là quên, bác sĩ bây giờ sao lắm người hay quên thế....

Minh Hiền

Hùng

Lần sau họ nên cẩn thận hơn trong lúc làm việc. Tránh để lại di chứng cho bệnh nhân như thế này.

Minh Hiền

Lê Dung

Lỗi này có lẽ không trách họ được. Nhiều khi họ cũng có sơ suất mà. Con người chứ đâu phải cái máy mà làm việc một cách hoàn hảo được.

Minh Hiền

Diệu

Cũng có nhều trường hợp tương tự thế này sảy ra rồi. Họ làm vậy nói chung là thiếu cẩn thận. Còn mình nếu mà bị thế này chắc phát điên mất.

Minh Hiền

Hoa

Vậy mà không bị thủng bụng nhỉ. May đấy

Minh Hiền

Ngoan

Bác sĩ nhiều lúc họ làm ăn cẩu thả lắm. Chả trách sao cứ bị bệnh nhân kêu suốt

Minh Hiền

Kim Anh

Gần nhà mình có trường hợp bác sĩ phẫu thuật sơ ý để quên dụng cụ trong bụng bênh nhân làm họ tử vong. hix