Australia trang bị máy soi phát hiện Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Australia đã trang bị hệ thống máy soi chiếu nhằm phát hiện các triệu chứng của bệnh Ebola tại các sân bay quốc tế.

Bộ trưởng Y tế Peter Dutton cho biết các máy soi chiếu được lắp đặt ở sân bay để kiểm tra những du khách đến từ châu Phi và những người nghi nhiễm vi rút Ebola. Một số bệnh viện ở Australia cũng đã được trang bị các máy này.
Ông Dutton khẳng định “Người dân có thể yên tâm vì đã có thiết bị phát hiện virus, cũng như kế hoạch xử lý những trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm, từ khâu cách ly cho tới hỗ trợ y tế”.
 Máy quét được trang bị ở sân bay quốc tế tại Australia.
Tuy nhiên, theo tờ Theaustralian máy quét này khó có thể phát hiện bệnh bởi thời gian ủ bệnh của vi rút này là từ 2 đến 3 tuần, trong khi đó máy quét không thể phát hiện được triệu chứng bệnh khi chưa biểu hiện ra bên ngoài.
Trước đó, ngày 9/10, giới chức Australia thông báo một phụ nữ nước này có tên Sue-Ellen Kovack, 57 tuổi, được cho là đã bị nhiễm vi rút Ebola sau khi có triệu chứng sốt khi trở về nhà sau một tháng tiếp xúc với các bệnh nhân ở Sierra Leone.
Cán bộ y tế của Cơ quan An toàn sinh học Queensland, ông Jeanette Young xác nhận bệnh nhân nói trên là một nhân viên y tá tình nguyện của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) "bị sốt nhẹ" trong sáng cùng ngày và đã tới bệnh viện Cairns, nơi bà Kovack bị cách ly.
Mẫu máu của bà Kovack đã được chuyển tới thành phố Brisbane để kiểm tra và dự kiến người ta sẽ thông báo kết quả vào ngày hôm nay.
Linh Chi

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hồ Lam

Nếu sân bay Nội bài có máy này thì tốt quá, có máy vẫn có cảm giác an toàn hơn rất nhiều