5 kiểu ăn sáng nguy hiểm “chết” người

Google News

(Kiến Thức) - Đừng nghĩ rằng ăn sáng chỉ đơn giản là làm cho no bụng. Nếu không hiểu biết thì rất có thể bạn tự rước họa vào thân.

1. Ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán
Buổi sáng dậy muộn và bạn vội vã mua thực phẩm chiên rán như bánh quẩy hay bánh rán để dùng cho bữa sáng. Điều này sẽ khiến bạn tăng cân vì những thực phẩm này phần lớn chứa nhiều chất béo. Hơn nữa, vì là thực phẩm chiên, rán nên chúng đã hấp thụ một lượng lớn dầu mỡ khiến các chất dinh dưỡng bị phá hủy. 
Đó là còn chưa kể tới việc dầu mỡ sử dụng lâu ngày có thể sản sinh ra những chất độc hại gây ung thư. Bởi vậy, nếu bạn là “tín đồ” của loại đồ ăn này thì chỉ nên dùng 1- 2 bữa mỗi tuần và nhớ là nên ăn kèm rau hoặc trái cây để cân bằng dinh dưỡng.
2. Ăn sáng kiểu phương Tây
 Ảnh minh họa
Cũng giống như đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh chứa khá nhiều năng lượng và có thể khiến bạn bị béo phì nếu thường xuyên sử dụng. Bởi vậy, bạn có thể chọn ăn sáng kiểu phương Tây nhưng không nên ăn trong thời gian dài.
3. Ăn sáng bằng bánh kẹo
Đây là thói quen của phần lớn chị em văn phòng. Thực tế, ăn sáng bằng bánh kẹo là thói quen không lành mạnh vì chúng đều là những thực phẩm khô, không có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn. Bánh kẹo có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một thời gian ngắn, nhưng cũng nhanh chóng làm cho cơ thể cảm thấy đói, nhất là lúc gần đến trưa, khi mức độ đường trong máu giảm.
Hậu quả là ở bữa ăn tiếp theo bạn sẽ thèm đồ ăn chứa nhiều năng lượng bao gồm cả chất béo, từ đó chất béo theo vào cơ thể bạn và khó có cơ hội được tiêu thụ hết. Ngoài ra, ăn sáng bằng bánh kẹo dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, suy giảm về thể chất.
Ảnh minh họa 
4. Ăn sáng bằng rau quả và nước trái cây
Để phục vụ cho mục đích giảm cân, rất nhiều chị em chỉ ăn rau hoặc uống nước ép hoa quả vào bữa sáng mà không biết rằng, rau và trái cây chứa nhiều chất xơ. Những chất xơ này có tác dụng làm sạch ruột nhưng không hề có tác dụng giảm cân.
Lượng đường trong trái cây sẽ được cơ thể hấp thụ dễ dàng nên có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho các cơ quan. Tuy nhiên, nó không đáp ứng đủ năng lượng cho buổi sáng. Ăn trái cây cung cấp nhiều calo nhưng lại khiến bạn dễ bị đói dẫn đến xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa. Lâu dài dễ khiến bạn bị tích tụ nhiều chất béo hơn. Tốt nhất là bạn hãy nên ăn thêm một món ăn khác chứa carbohydrate để cơ thể không bị mất cân bằng dinh dưỡng.
5. Sử dụng mì ăn liền
Dùng mì ăn liền sẽ giúp bạn tích kiệm được nhiều thời gian vì nó dễ chế biến. Tuy nhiên, cũng giống như những thực phẩm chiên rán khác, mì ăn liền chứa hàm lượng chất béo cao và có nguy cơ khiến bạn bị béo phì. Ngoài ra, gói súp sử dụng trong mì ăn liền lại chứa nhiều bột ngọt và không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, mỳ ăn liền không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón.
Gia Linh

Bình luận(7)

Minh Hiền

mai

Nói chung bữa sáng là bữa chính nên không được ăn linh tinh.

Minh Hiền

hoa mai

Chẳng bao giờ mình ăn sáng luôn...kệ hihi

Minh Hiền

Việt

Ra ngoài quán làm bát phở nóng là ngon nhất. Ăn hoa quả hay kẹo gì đó thì no sao được!

Minh Hiền

Ho Noi

Người gầy mà ăn sáng kiểu này chắc chỉ để giảm cân thôi. Mà gầy thì giảm cân làm gì nữa chứ.

Minh Hiền

Lê Dung

Ôi sáng mình ăn bánh rán suốt mà có thấy tăng cân đâu, buồn lắm...:(

Minh Hiền

Bao Lu

Khi nào thử ăn kiểu này xem có hại gì không.:v

Minh Hiền

Mai

Tốt nhất mọi người nên ăn cơm, đừng có ăn vó vẩn