24 sinh viên ngộ độc vì ăn phải thằn lằn

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ ngộ độc đã xảy ra ở một trung tâm huấn luyện nhà nước Ấn Độ làm 24 sinh viên phải nhập viện.

24 sinh vien ngo doc vi an phai than lan
 Thằn lằn đã được tìm thấy có trong thức ăn của sinh viên.
Có đến 24 sinh viên đã bị ngộ độc sau khi ăn tối ở trung tâm huấn luyện IAS thuộc làng Nizampur Hapur, Ấn Độ hôm Chủ Nhật vừa qua. Sau một cuộc điều tra, các thẩm phán địa phương đã tìm thấy một con thằn lằn chết trong thức ăn. Sau vụ việc, họ đã thông báo đến nhà thầu thức ăn dành cho sinh viên và đình chỉ đơn vị này. 
Viện nghiên cứu IAS được tài trợ bởi Bộ An sinh xã hội của nhà nước, cung cấp huấn luyện sinh viên cho các dịch vụ hành chính của nhà nước Ấn Độ. Tổng cộng có 80 sinh viên đang theo học tại học viện.
Một sinh viên cho hay, họ bắt đầu nôn mửa và chóng mặt ngay sau khi ăn thức ăn. 9 sinh viên đầu tiên đã phải nhập viện để điều trị ngộ độc thực phẩm. Sau đó các sinh viên khác cũng cùng cảnh ngộ.
Đây không phải là lần đầu tiên có vụ ngộ độc trong trường. Một vài tháng trước, những con gián cũng được tìm thấy trong thức ăn. Sinh viên đã nộp đơn khiếu nại đến nhà trường nhưng không có phản hồi.
Năm 2013, một vụ ngộ độc do ăn phải thằn lằn ở miền Đông đất nước này cũng làm 21 học sinh tử vong, chính phủ Ấn Đô đã gặp khó khăn với các cuộc biểu tình của phụ huynh học sinh và các phe đối lập trong nước vì phản ứng quá chậm khi đưa các em học sinh vào bệnh viện. May mắn thay, ở vụ việc này, các em sinh viên đều đã qua cơn nguy kịch và được về nhà nghỉ ngơi. 
Mi Trần (TOI)

Bình luận(0)