Chọn ngồi tù thay cho nghỉ việc

Google News

(Kiến Thức) - Rời quân ngũ trở về, Phạm Minh Khoa (ngụ tại tỉnh Bình Dương) đi xin việc làm thuê khắp nơi, được nhận vào làm phục vụ tối tại một quán karaoke thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM. 

Bị cáo Phạm Minh Khoa ngồi chờ tòa tuyên án.

Đêm ngày 4/1/2012, Bùi Đình Hiếu cùng nhóm bạn tới hát karaoke rồi nảy sinh cãi vã. Thấy vậy, chủ quán không đồng ý cho nhóm của Hiếu tiếp tục ở lại quán và yêu cầu thanh toán tiền. Nhận hóa đơn thanh toán, cho rằng số tiền không đúng Hiếu ném trả hóa đơn. Trước hành động của Hiếu một số phục vụ của quán xông vào đánh Hiếu và những người cùng đi. Khoa từ phía sau tới, sẵn trên tay đang cầm chiếc ly thủy tinh dày liền chạy tới đập một nhát vào đầu Hiếu làm Hiếu tử vong. Kết quả giám định pháp y cho thấy, Hiếu chết do chấn thương sọ não. 

Trước Tòa, Khoa ấp úng: "Tôi nghĩ đập cái ly vào đầu sẽ không có gì nghiêm trọng. Tôi không cố ý giết người. Tôi mới vào làm được 2 tuần, vì sợ bị đuổi việc nên tôi bênh chủ quán". Câu trả lời ngô ngê của Khoa khiến vị đại diện VKS bức xúc: "Hơn 1 năm tạm giam nhưng bị cáo chưa nhận thức được tác hại nghiêm trọng hành vi của mình. Là một quân nhân xuất ngũ, lẽ ra bị cáo có đầy đủ tư cách phẩm chất, đạo đức của người lính nói riêng và đạo đức làm người, cách xử lý tình huống trong cuộc sống".

Luật sư Đỗ Ngọc Oánh, Đoàn Luật sư TP.HCM bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa cho rằng: "Bị cáo đã bênh vực một cách mù quáng, hồ đồ. Bị cáo đã chọn ngồi tù thay cho nghỉ việc đi tìm việc khác. Nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bị cáo cũng là người có chí, ban ngày đi làm thuê, ban đêm phụ quán cà phê kiếm sống và cũng đã lo học xong bằng nghề lái xe. Xin HĐXX xem xét giảm khung hình phạt cho bị cáo có cơ hội sớm trở về làm lại cuộc đời".

Được nói lời sau cùng trước khi Tòa tuyên án, Khoa run rẩy: "Bị cáo xin lỗi cha mẹ, xin gia đình bị hại tha lỗi cho bị cáo". Giờ chờ tuyên án, Khoa gục mặt, co ro trước vành móng ngựa trong khán phòng lạnh ngắt. Hành động thiếu suy nghĩ, côn đồ, đã đẩy Khoa vướng vòng lao lý. Tòa sơ thẩm TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt Phạm Minh Khoa 20 năm tù giam về tội "giết người".

Hương Nguyên

Bình luận(0)