Ngồi tù rồi có giữ được người yêu?

Google News

Người thiệt mạng, kẻ bị thương, sống thì phải ngồi tù chỉ vì muốn thể hiện "quyền sở hữu" một cách thiếu văn hóa, xử sự mang tính côn đồ.

- Ngày 10/7/2011, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TPHCM) náo loạn vì trận ẩu đả của một nhóm thanh niên, gồm Lê Hoàng Long (SN 1995, quê Khánh Hoà), Lê Quang Trường (bạn Long), Nguyễn Văn Hòa, Trần Chí Thanh (em họ Hòa), Nguyễn Văn Thuận (anh ruột Hòa) và Lê Tấn Lợi (anh họ Hòa).

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.
Hòa làm công nhân tại một công ty may cùng với N.T.N.N., nên nảy sinh tình cảm với N. Do quen với Long qua mạng nên khi Long hẹn gặp mặt N. đồng ý. Hòa nhìn thấy cuộc gặp mặt giữa Long và N. tại quán nước trước cổng công ty.
 
Đùng đùng nổi giận, Hòa ra gây sự với Long và Trường. Hòa kéo thêm anh trai mình và Thanh, Lợi cùng tham gia. Hung khí chúng dùng để đánh nhau là 2 con dao nhíp và những chiếc thắt lưng.
 
Hậu quả là án mạng xảy ra đối với người em họ của Hòa là Trần Chí Thanh, khi Thanh bị một nhát dao đâm của Trường. Do vết đâm sâu làm đứt động mạch chậu chung bên phải, mất máu cấp nên Thanh tử vong ngay trên đường đi cấp cứu. Còn Lợi, Thuận và Trường cùng tổn hại từ 2 - 4% sức khoẻ.

Người thiệt mạng, kẻ bị thương, sống thì phải ngồi tù chỉ vì muốn thể hiện "quyền sở hữu" một cách thiếu văn hóa, xử sự mang nặng tính côn đồ. Đứng thành hàng trước vành móng ngựa, những gã trai tuổi mới mười tám, đôi mươi gương mặt còn non choẹt, ấp úng trả lời những câu hỏi của HĐXX, nhưng giữa trận hỗn chiến thì thật hung hăng, rượt đuổi nhau, đâm chém như phim hành động, làm náo loạn cả tổ phố.

Tại phiên tòa, khi chủ tọa hỏi bị cáo Hòa: "Đánh dằn mặt để cho đối phương biết N. đã là người yêu của mình, giờ lĩnh án tù bị cáo có còn giữ được người yêu không? Đã thế còn kéo theo cả anh trai cùng ngồi tù, bị cáo thấy sao?". Hòa sụt sùi nhìn sang người anh trai đang cúi gằm mặt, lí nhí nói: "Tôi biết lỗi rồi, xin tòa giảm tội cho anh em tôi".  

Hòa lĩnh án 2 năm tù. Thuận, Lợi một năm tù cùng về tội "gây rối trật tự công cộng". Lê Quang Trường 10 năm tù về tội "giết người". Riêng Lê Hoàng Long 8 năm tù về hai tội "giết người" và "cố ý gây thương tích". Chỉ vì hiếu thắng dẫn đến kết cục em họ chết, anh ruột cùng ngồi tù, thật chẳng đáng!         
 
Hương Nguyên
[links()]

Bình luận(0)