Xin gặp bạn tình đồng tính của con để cảm ơn

Google News

"Khi biết cháu là đồng tính, tôi và gia đình mất bình tĩnh quá đã đuổi cháu ra khỏi nhà. Giờ mới ra nông nỗi này cô ạ"

(Kienthuc.net.vn) - Dúi vội cho Ánh cùng dãy trọ với M.H túi đồ, bà D đi nhanh ra phía ngoài quán nước đối diện với xóm trọ của đứa con trai mình vì sợ con nhìn thấy, sợ con không nhận đồ. Nước mắt ngắn dài, bà thút thít khóc.

[links()]

Bà D vừa nấc vừa nói: Khổ cái thân tôi, khi biết cháu là đồng tính, tôi và gia đình mất bình tĩnh quá đã đuổi cháu ra khỏi nhà. Giờ mới ra nông nỗi này đấy cô ạ. Lúc đó tôi suy sụp, thất vọng ghê lắm. Tôi quá áp lực vì danh dự gia đình mà quên đi cốt nhục của mình. Giờ con mình mà không được gặp. 

Hôm đó, con tôi vừa đi ra khỏi nhà, tôi thấy buồn lắm. Vì tôi cảm nhận thấy mình đã mất đi cái lớn lắm. Ngay tối hôm đó tôi cũng có đi tìm cháu. Nhưng lúc đó cháu đã tắt hết điện thoại, lên trường tìm cháu khó lắm.

Bà D tâm sự với PV Kienthuc.net.vn

Mãi đến thời gian gần đây, tôi tình cờ có gặp cháu Ánh, học sau con trai tôi một khoá, cùng trường, cùng khoa. Rồi lân la nhờ các bạn sinh viên tôi biết đựơc chỗ ở của con trai mình. 

Tôi hạnh phúc lắm. Cứ ngỡ gặp được con và ôm con vào lòng. Tôi khao khát điều đó. Nhưng vừa nhìn thấy con, tôi dứt tiếng gọi tên, nó quay mặt lại rồi lạnh lùng quay đi. Tôi chạy theo, giữ lấy cháu, cháu vằng ra và nói: “Úi giời, đuổi tôi đi còn tìm tôi làm gì. Mẹ đi về đi, đừng bao giờ tìm tôi nữa. Hãy để tôi được yên”. 

Sau đó con trai tôi quay mặt đi để tôi đứng chênh vênh giữa đường mà cô cũng đã chứng kiến. Đây không phải lần đầu. Vì tôi hiểu tính nó cương quyết lắm. Những lần sau đó, tôi, bố, các chị của nó cũng có xuống thăm và muốn đưa cháu về nhưng tất cả chúng tôi đều thất bại. Có lẽ sự thất bại này là do tôi và gia đình đã không hiểu M.H nên đã tạo cho cháu một vết thương lòng lớn quá.

"Khi biết cháu là đồng tính, tôi và gia đình mất bình tĩnh quá đã đuổi cháu ra khỏi nhà"

Tôi ước gì lúc biết cháu bị đồng tính tôi không khóc, không gào lên, không gây áp lực cho cháu, không đuổi cháu ra khỏi nhà. Với tôi lúc này, đó là một khoảng trời đầy hối tiếc. Tôi buồn và thấy thất vọng cho chính mình. Vì tôi biết tôi đã sai rồi.

Gia đình tôi cũng đã chủ động xin gặp bạn tình của con trai tôi để cảm ơn và nhờ Trung.K hỗ trợ. Chúng tôi chấp nhận mối quan hệ của hai đứa. Nhưng con trai tôi vẫn quả quyết không về.

Tôi còn nhớ mãi hôm 8/3, một ngày lễ trong mưa tôi buồn lắm vì cũng là năm đầu tiên tôi không được cháu tặng hoa. Tôi lang thang đi tìm cháu. Hết ngoài cổng trường rồi tìm đến nhà mấy đứa bạn thân của cháu,… Nhưng vẫn không thấy cháu đâu.

Và tôi vẫn nung nấu hi vọng tối hôm đó cháu sẽ về để tặng hoa cho tôi, và ôm tôi kể luyên thuyên bao nhiêu chuyện trên trường. Tôi cứ đợi tiếng chuông cửa nhưng đến sáng vẫn không thấy.

Những ngày sau tôi vẫn tiếp tục đi tìm cháu. Mẹ nào mà mẹ chả thương con hả cô. Thực tình vì tôi đã mất bình tĩnh nên đã làm tổn thương cháu. Tôi thương nhất là cháu chuẩn bị tốt nghiệp không ai chăm, không có tiền bạc trong túi. Chỉ nghĩ đến đó thôi là tôi hoang mang thực sự sợ cháu sẽ bị bạn bè lôi kéo đến con đường hư hỏng.

Nhưng không ngờ khi tôi biết con trai tôi đã gặp được người bạn cùng nhau chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống, tôi đã thực sự cảm mến bạn của con trai tôi lắm, thầm cảm ơn người bạn này rất nhiều. 

Cô có biết không, tôi sợ nhất, ám ảnh nhất mỗi lần muốn gặp con mà nhìn thấy ánh mắt lạnh nhạt của nó. Nhưng mỗi ngày tôi vẫn háo hức đợi cuối tuần để được đi thăm con dù ngồi từ xa nhìn con thôi cũng được. Có bữa nó đi dạy thêm về nhìn như kiệt sức mà tôi đứt từng khúc ruột.

Có hôm tôi đợi đến 10h đêm chỉ để nhìn thấy con rồi về. Cô biết không, hôm đó con trai tôi và bạn nó đi chơi về khuya lắm, chúng nó ôm nhau, tình cảm thân mật lắm. Nói thật đợt đầu tôi thấy hãy còn hơi ớn. Lâu dần tôi quen và tự tập cho mình một sự chấp nhận nếu đó là niềm vui của con mình. Đó là sự lựa chọn của cháu rồi, càng cấm cháu càng làm tới, vậy chi nên chấp nhận cùng cháu để có thể được chia sẻ.

Cũng đã hơn một lần tôi cố níu tay cháu lại để được cháu chia sẻ cùng tôi về nhà nhưng khó quá cô ạ.

Trong tôi bây giờ chỉ có một mơ ước duy nhất được nói với con: Con ơi! Mẹ hiểu rồi… hãy tha thứ cho bố mẹ. Về nhà đi con!

Ngọc Liên (ghi)

Bình luận(8)

Minh Hiền

Trịnh Nga

Cháu rất mừng vì cô đã có thể hiểu cho con trai của mình. Cháu thông cảm với những người đồng tính nhưng thực sự người đau khổ hơn cả là những bậc làm cha, làm mẹ. Bởi vì, bất cứ cha mẹ nào cũng muốn con cái mình bình thường như những người khác. Hi vọng con trai cô sẽ hiểu được nỗi niềm của cô và sớm quay về với gia đình !

Minh Hiền

Nguyễn Hải Quân

Không ai có quyền lựa chọn giới tính khi mình sinh ra nhưng có quyền sống thật với giới tính mà mình đang có. Đồng tính không phải là bệnh, xin đừng đem theo chữ "bị " đồng tính.
Về đi bạn, mẹ bạn đang rất mong bạn đấy. hãy đừng vì tự ái mà quên đi người mẹ yêu thương nhất cuộc đời mình....

Minh Hiền

Minh Tuấn

Bài viết nhẹ nhàng nhưng đọng lại cho chúng tôi về cách làm cha làm mẹ và hiểu con cái hơn. Đúng, con cái trời cho nhưng để dạy được nó quả không dễ. Việc con trai chị bỏ đi cũng là do chúng ta mất bình tĩnh. Xét cho cùng chúng ta thương con nên mới xót vậy thôi. Tôi đồng cảm với chị. Mong cháu M. H hãy quay về với mẹ em nhé.

Minh Hiền

Long

Đúng là đuổi con ra khỏi nhà để cháu bơ vơ là sai thật. Nhưng xét cho ùng bất cứ ai cũng có thể mất bình tĩnh. Tôi hiểu lắm lòng chị. Chị hãy cố lên. Mong cháu M.H đọc được bài viết này... hãy về với mẹ đi cháu nhé.....

Minh Hiền

Thanh Hà

Rất thương cô. Cô cố lên.... bài viết xúc động quá. Có lẽ cách hành xử của bà mẹ này cho tôi và bạn đọc nhiều cách cảm nhận khác về người đồng tính.

Minh Hiền

T.T

Trên đây chỉ là một trường hợp cha mẹ cảm thông cho con, nhưng sự thật còn rất nhiều người chưa hiểu. "Ba mẹ biết không nếu được lựa chọn thì con tin không một ai chọn mình thuộc thế giới thứ 3 này cả, con cũng mong ba mẹ cũng sẽ hiểu cho con". Tôi không mong mọi người ủng hộ nhưng thật sự những người như chúng tôi rất cần sự thông cảm và sẻ chia từ xã hội...

Minh Hiền

Mai Nguyễn

Về đi cháu. Mẹ cháu khổ quá rồi. Thương chị D quá... khóc rồi. Tôi mà chị có lẽ tôi suy sụp lắm! Đúng là đọc xong lượt bài này của TS tôi mới hiểu hơn về những người đồng tính. Tâm lý họ cũng như chúng ta, yêu thương, tình cảm- lý trí... có điều những người sống xung quanh họ cần tế nhị và biết cách sẽ ổn thôi.

Minh Hiền

Huy Hoàng

Bạn này bất hiếu quá.. Đã bị thế còn không biết thương bố mẹ. Thương bác D quá....