Sáng chế sơn móng tay chống hiếp dâm

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm sinh viên trường ĐH Bắc Carolina (Mỹ) đã phát minh ra loại sơn móng tay có thể đổi màu khi tiếp xúc với thuốc xâm hại tình dục.

Loại sơn móng tay này có tên “Undercover Colors”, là sáng chế của các sinh viên Stephen Gray, Ankesh Madan, Tasso Von Windheim và Tyler Confrey-Maloney. Họ đã nảy ra ý tưởng này sau khi nhóm của họ thực hiện một công trình nghiên cứu tại trường đại học, phát minh của 4 sinh viên này đã giành phần thắng trong cuộc thi quốc gia của các doanh nghiệp tư nhân.
Theo ý tưởng của nhóm sinh viên này, các cô gái trẻ có thể dùng ngón tay nhúng vào trong cốc nước mà đối tượng hẹn hò mời họ, và nếu sơn móng tay của họ bị đổi màu, điều đó đồng nghĩa với việc cốc nước đã bị pha thuốc, và họ đang có nguy cơ bị kẻ hẹn hò hiếp dâm. Loại sơn móng tay này có khả năng đổi màu khi tiếp xúc với các loại thuốc xâm hại tình dục như Rohypnol, Xanax hay GHB.
 Sơn móng tay có khả năng chống hiếp dâm. Ảnh: Foxnews.
“Trong khi ngày càng nhiều các loại thuốc được sử dụng để gây mê hay kích thích cho các cuộc tấn công tình dục, thì có rất ít các phương pháp khoa học để phát hiện sự tồn tại của chúng. Mục tiêu của chúng tôi là phát minh ra công nghệ giúp cho phụ nữ bảo vệ mình khỏi tội ác ghê tởm phổ biến này”, nhóm nghiên cứu giải thích.
Hiện các sinh viên này vẫn đang kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp để tiếp tục nghiên cứu và phát triển loại sơn móng tay chống hiếp dâm độc đáo này.
Một nghiên cứu gần đây do tờ The Washington Post tiến hành đã phát hiện ra rằng những vụ lừa mời uống để hiếp dâm xảy ra ngày càng thường xuyên hơn, đặc biệt là trong các ký túc xá sinh viên.
Đã có hơn 3.900 cáo buộc về tội phạm tình dục cưỡng chế tại các trường đại học trên toàn quốc vào năm 2012, tăng 50% trong vòng ba năm.
Linh Chi

Bình luận(0)