8 thói quen gây hôi vùng kín

Google News

(Kiến Thức) - Dưới đây là những thói quen xấu dễ dẫn đến hiện tượng hôi vùng kín.

‘Bốc mùi’ ở vùng kín là một vấn đề nhức nhối của các chị em. Đặc biệt là khi thời tiết nóng bức, ẩm ướt khiến vùng kín rất dễ xuất hiện tình trạng ‘có mùi hôi’. Hơn nữa, những thói quen sinh hoạt không đúng cách càng khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.
Sử dụng trang phục có chất liệu bí bách như quần tất, bó sát vào cơ thể sẽ gây khó chịu ở các bộ phận nhạy cảm. 
Sinh hoạt không đúng cách khiến sự cân bằng giữa thể xác và tinh thần bị phá vỡ, do đó việc thanh lọc âm đạo dần bị mất tác dụng. Ngoài ra, stress nghiêm trọng và mất cân bằng hooc môn cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vùng kín có mùi hôi. Khi cơ thể suy nhược các bộ phận nhạy cảm cũng rất dễ bị ảnh hưởng.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu loại băng vệ sinh bạn đang dùng gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, thì nên đổi sang loại băng vệ sinh khác. Việc chọn băng vệ sinh hàng ngày cũng dựa vào thể chất của từng người. Có người không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thì tốt hơn.
Quần lót dệt từ sợi hóa học nhân tạo bề ngoài trông rất đa năng, nhưng lại rất dễ gây bệnh, nên cần phải đặc biệt chú ý. Sợi hóa học nhân tạo khi ma sát với da không chỉ gây ra những tổn thương vật lý trên da mà chất vải này rất dễ thấm nước nên đây cũng là nguyên nhân gây mùi hôi và ngứa ngáy khó chịu.Vì độ thấm hút của vải cotton và sợi tự nhiên rất tốt, nên dù chỉ ngủ một giấc buổi tối bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của chiếc quần lót.
Dung dịch tẩy rửa tổng hợp có chứa huỳnh quang, các loại hương liệu cũng là nguyên nhân gây ngứa và xuất hiện các nốt đỏ. Đặc biệt quần lót là nơi dễ tiếp cận với các bộ phận nhạy cảm. Bạn nên sử dụng sữa tắm chuyên dụng để làm sạch cơ thể.
Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày vì tiện dụng. Đặc biệt là trước và sau kỳ kinh nguyệt.Nhưng, dùng quá nhiều băng vệ sinh hàng ngày lại không có lợi với sức khỏe của phụ nữ, vì bề mặt của băng vệ sinh hàng ngày rất bí, khiến vùng kín của chị em không được ‘thông thoáng’ tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển.
Sử dụng trang phục có chất liệu bí bách như quần tất, bó sát vào cơ thể sẽ gây khó chịu ở các bộ phận nhạy cảm, là nguyên nhân gây nên mùi hôi vùng kín. Nên chọn trang phục thông thoáng, phù hợp với các bộ phận nhạy cảm.
Mặc quần jean chật trong một thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi vùng kín. Niêm mạc của vùng nhạy cảm ma sát với quần jean gây sưng và ngứa. Đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt không nên mặc quần quá bó sát, chật chội.
Lông trên người cũng ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của vùng kín, phương pháp tốt nhất là ‘cạo’ nó đi. Wax và các loại gel tẩy lông đều gây tổn thương đến vùng chữ V, gây khó chịu không cần thiết, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng.
Kim Khánh

Bình luận(0)