10 dấu hiệu “tố cáo” chàng đang nói dối

Google News

(Kiến Thức) -  Nếu bạn đang lo sợ chàng không thật lòng thì hãy chú ý tới 10 dấu hiệu sau để biết chàng có nói dối hay không?

Theo điều tra của các chuyên gia thì trung bình, đàn ông nói dối khoảng 5 lần/ngày. Trong khi đó, phụ nữ thì chỉ nói dối khoảng 3 lần/ngày. Về mục đích nói dối, phụ nữ thường không nói đúng sự thật để khiến đối phương cảm thấy tốt hơn. Đàn ông thì lai nói dối vì muốn vị trí và vai trò của mình cao hơn người khác.
1. Đưa tay lên gãi mũi
Khi chúng ta nói dối, não sẽ điều tiết lượng máu của cơ thể dồn lên mặt nhiều hơn khiến cánh mũi nở to hơn khoảng vài mm. Cảm giác đó khiến người nói dối bất giác thấy khó chịu và theo thói quen, họ sẽ đưa tay lên gãi mũi. Bởi vậy, nếu bạn thấy chàng có biểu hiện này thì hãy “cảnh giác”.
2. Ánh mắt không nhìn thẳng
Việc nhìn thẳng vào đối phương khi đang nói chuyện không chỉ cho thấy sự tin tưởng và nó còn chứng tỏ nội dung câu chuyện bạn được nghe không phải là giả dối. Tuy nhiên, nhìn thẳng một cách cứng nhắc khác với ánh mắt tự nhiên khi trò chuyện. Nếu thấy chàng ko tự nhiên, hay cúi mặt hoặc tránh nhìn vào ánh mắt bạn, đó là những biểu hiện cho thấy chàng đang nói dối.
 Ảnh minh họa.
3. Trả lời không rõ ràng
Khi bạn hỏi chàng: “Anh có qua nhà A không?”, chàng trả lời: “À, a có chút việc” hoặc “Sao thế em”… có nghĩa chàng đang lảng tránh vấn đề và không muốn trả lời câu hỏi của bạn.
4. Mí mắt phải giật giật
Mí mắt giật “xi nhan” cho bạn biết rằng chàng đang rất căng thẳng và chắc chắn có điều gì không bình thường trong câu chuyện của chàng kể với bạn.
5. Trả lời trước sau không giống nhau
Khi bạn hỏi đi hỏi lại một vấn đề nào đó, cách trả lời của chàng không giống nhau. Bạn có thể hỏi “Lúc nãy anh bảo là….cơ mà?”. Chàng sẽ nói “À, uh, anh quên mất”. Chàng đang tìm cơ để trả lời câu hỏi của bạn, tuy nhiên, vì là nói dối nên chàng không nhớ được khi bạn hỏi lại đến vài lần một câu hỏi.
6. Lúng túng
Khi nói dối, chúng ta thường sẽ tập trung vào lời nói, vì vậy sẽ giảm đi sự chú ý vào cử chỉ của chân tay. Nếu thấy chàng lúng túng hoặc có những biểu hiện như vội vàng, ấp úng, đó là lúc bạn nên nghi ngờ về sự chân thật của chàng.
 Ảnh minh họa.
7. Giả vờ ngạc nhiên
Nếu chàng đang giả bộ ngạc nhiên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra qua biểu hiện trên cơ mặt của chàng.
8. Lấy tay che trán
Chàng tránh nhìn vào ánh mắt của bạn, vì vậy, chàng dùng tay để che phần trán và ánh mắt. Đây là dấu hiệu chàng đang nói dối.
9. Nhìn trộm
Chàng lén lút nhìn bạn và vội vàng chuyển hướng nhìn khi bắt gặp ánh mắt của bạn.
10. Quá chú ý đến lời nói của bạn
Nếu chàng nhắc lại một cách chính xác và rành rọt từng lời nói của bạn thì hãy cảnh giác bởi có thể chàng không thật lòng đâu.
Gia Linh

Bình luận(0)