Tài sản "kếch xù" của em gái Cường Đô la

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái của Cường Đô la hiện đang nắm trong tay khoảng 280 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Huyền My là em gái của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô la), Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Công ty này do bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của anh em Cường Đô la làm chủ tịch.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất của công ty Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My có số tài sản trị giá 117,7 tỷ đồng. Đây là trị giá của quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất tại phường Võ Thị Sáu (TP.HCM). Số tài sản này được thế chấp cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vay hơn 32 tỷ đồng, mục đích bổ sung vốn lưu động, đáo hạn chót ngày 28/9 sắp tới.
 Nguyễn Ngọc Huyền My (giữa) có tài sản gấp nhiều lần công bố. Ảnh: Internet
Tại khoản giao dịch trọng yếu với các bên liên quan trong năm, Nguyễn Ngọc Huyền My với tư cách là cổ đông đã cho Quốc Cường Gia Lai vay 22,5 tỷ đồng. Ngoài ra tính đến hết quý 2, em gái của Cường Đô la cũng cho tập đoàn vay hơn 139 tỷ đồng. Như vậy theo sổ sách, Nguyễn Ngọc Huyền My đang sở hữu 278 tỷ đồng.
Theo báo cáo tình hình quản trị của Quốc Cường Gia Lai nửa đầu năm 2013, Nguyễn Ngọc Huyền My hiện đang nắm hơn 180.000 cổ phiếu, quy đổi theo giá cổ phiếu của QCG hiện nay khoảng 7.000 đồng, Nguyễn Ngọc Huyền My có hơn 1,2 tỷ đồng.
Tính tổng cộng tài sản công bố minh bạch, Nguyễn Ngọc Huyền My có khoảng 280 tỷ đồng. Số tài sản này xấp xỉ bằng 2/3 tài sản của mẹ ruột, bà Nguyễn Thị Như Loan, hiện nắm có 420 tỷ đồng ở Quốc Cường Gia Lai.
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)