Có bao nhiêu sao Việt “máu” kinh doanh?

Google News

(Kiến Thức) - Với niềm đam mê, nhiều sao Việt khá thành công trong "nghề tay trái", đó là hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không ít người thất bại.

Nhiều sao Việt nổi hứng kinh doanh
Nhiều sao Việt, sau khi thành danh ở làng giải trí và có chút vốn liếng trong tay đã thể hiện niềm đam mê kinh doanh của mình bằng việc mở cửa hàng kinh doanh với những sản phẩm hút khách.
Đây là một cách để tăng thu nhập, cải thiện đời sống hay nói cách hơn là làm giàu nhanh chóng. Sao Việt kinh doanh rất đa dạng, từ thời trang đến nhà hàng, quán ăn, hải sản còn đẳng cấp thì cũng rất phong phú, từ bình dân đến hàng hiệu.
 Gia đình Trương Ngọc Ánh hạnh phúc trong ngày khai trương cửa hàng ăn uống. Ảnh: Internet. 
Sao Việt thành công trong lĩnh vực kinh doanh phải kể đến diễn viên Trương Ngọc Ánh, bà xã của doanh nhân Trần Bảo Sơn. Trước đây, Trương Ngọc Ánh từng giữ chức Giám đốc Công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt. Đồng thời, chị sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy mang tên Java và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì. Sau đó, nữ diễn viên chuyển Công ty Ánh Việt cho người bạn điều hành, chỉ giữ lại cổ phần trong Hãng phim Thần Đồng, còn chủ yếu kinh doanh bất động sản ở Công ty Đất Rồng. Tháng 5/2012, Trương Ngọc Ánh khai trương một nhà hàng ăn uống nhằm thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh của mình. Trương Ngọc Ánh và chồng hiện đang sở hữu khối tài sản "kếch xù" có được từ hoạt động nghệ thuật và hoạt động kinh doanh mà nhiều người mơ ước.
Trong giới diễn viên, cái tên Tăng Thanh Hà được biết đến bởi những vai diễn ấn tượng trong một số bộ phim dài tập. Tuy nhiên, người đẹp còn chứng tỏ khả năng kinh doanh của mình bằng việc làm chủ một công ty trong ngành quảng cáo và tổ chức sự kiện. Công ty này đã thành lập được gần một năm, khách hàng chủ yếu đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các ngành hàng tiêu dùng. Dù chồng cô, doanh nhân Louis Nguyễn là một người thành đạt nhưng ngôi sao họ Tăng khẳng định: "Nói tôi theo chồng học làm doanh nhân là không đúng đâu. Tôi đi học về quản trị kinh doanh mất nhiều thời gian và công sức, thời gian đó tôi đã có suy nghĩ về việc làm kinh doanh bên cạnh con đường nghệ thuật rồi. Khi đó thì làm gì tôi đã quen với chồng bây giờ?".
Mới đây, diễn viên múa xinh đẹp và nổi tiếng Linh Nga cũng bất ngờ khai trương một cửa hàng ăn sang trọng chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam do mình làm chủ tại TP.HCM. Nữ diễn viên múa cho biết, cô kinh doanh nhà hàng trước tiên bởi niềm đam mê dành cho lĩnh vực ẩm thực. Linh Nga xem đây là một cách để giúp cô hoàn thiện hơn với vai trò một người phụ nữ của gia đình.
Rất nhiều sao Việt đang thử sức với hoạt động kinh doanh. Ảnh: Kiến Thức.  
Trong giới ca sĩ, người mẫu, rất nhiều sao Việt cũng thử sức trong lĩnh vực kinh doanh và có những thành công nhất định, thể hiện bằng việc thu hút khách hàng và mang về doanh thu không nhỏ cho cửa hàng của họ.
Tháng 7 vừa qua, nữ ca sĩ Mỹ Lệ đầu tư và phát triển shop thời trang trẻ em tại trung tâm thương mại mới ở Thủ đô, cho thấy cô tiếp tục coi công việc thiết kế thời trang là niềm đam mê lớn và kiếm lời. Nữ ca sĩ Mỹ Lệ dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang từ nhiều năm trước. Không chỉ tự thiết kế các trang phục cho mình mà cô còn là địa chỉ tin cậy của nhiều đồng nghiệp thân cận tìm đến nhờ tư vấn và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến thời trang như ca sĩ: Thu Minh, Nathan Lee...
Nhiều ca sĩ nổi tiếng với mức cát sê thuộc loại "khủng" như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm... cũng vẫn "lao" vào kinh doanh, không chỉ một mà rất nhiều dự án. Trước khi khai trương cửa hàng Vua Biển, Mr Đàm từng mở một tiệm hủ tiếu mì sườn khá khang trang tại TP.HCM và kế đó là hùn hạp cổ phần trong chuỗi hệ thống cháo dinh dưỡng cho trẻ em.
Trong khi đó, Mỹ Tâm đã trở thành sao Việt đầu tiên ra mắt một thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng của mình từ năm 2003. Sau đó, cô tiếp tục khai trương tổ hợp quán cà phê, trà đạo và nơi mua sắm thời trang do chính mình làm chủ trong một tòa nhà bề thế tọa lạc trên một con đường lớn tại TP.HCM.
Ca sĩ Lam Trường từ lâu cũng được biết đến là một người đam mê kinh doanh. Nam ca sĩ mở đầu kinh doanh bằng việc mở một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới có tên Forever trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 (TP.HCM). Sau đó Lam Trường mở thêm một nhà hàng ở quận 3, TP.HCM. Cách đây 3 năm, Lam Trường mở thêm nhà hàng thức ăn nhanh A2 Fish & Chips ở trong cụm rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du.
Trong giới người mẫu, á hậu Trà Ngọc Hằng đang là bà chủ của nhà hàng với đủ các loại buffet chè, trái cây, đồ giải khát tại TP.HCM. Trước khi mở cửa nhà hàng bán trái cây, Trà Ngọc Hằng cũng có shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm khá có tiếng ở Sài Gòn. Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan cũng góp vốn cùng một vài người bạn mở quán Ốc Bông Hậu trên một con phố nhỏ của Thủ đô và nhanh chóng thấy rằng đây là một hướng đi đúng. Với niềm đam mê kinh doanh, siêu mẫu Thu Hằng mở quán Bún đậu mắm tôm và đang rất hút khách ở TP.HCM. "Nữ hoàng nội y", người mẫu Ngọc Trinh cũng quyết định mở Spa của riêng mình mang tên Ánh Trinh, nằm ở mặt đường 1 quận lớn tại TP.HCM. Sau đó, cô cũng mở một chuỗi cửa hàng thời trang ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
Những cái tên bị mất tiền tỷ
Kinh doanh luôn là con đường nhiều chông gai, vì thế có nhiều người thành công nhưng cũng có không ít thất bại. Nhiều nghệ sĩ khi dấn thân vào con đường này đã gặp không ít trắc trở, thậm chí còn mất tới tiền tỷ.
Nhiều nghệ sĩ đã tạm dừng kinh doanh tại Thủ đô do làm ăn thua lỗ như NSND Thanh Hoa (phòng trà Aladin), ca sĩ Lê Anh Dũng (phòng trà Bee Club), ca sĩ Tuấn Hiệp (phòng trà Malaideli), diễn viên hài Thành Trung (quán Ao Ta), Quang Hà (phòng trà Victory), Thanh Thảo (Slovilla)... Hay mới đây nhất là trường hợp ca sĩ Siu Black phải đối diện nợ nần vì kinh doanh cà phê.
Nhạc sĩ Hà Dũng ngậm "quả đắng" khi đầu tư vào Indochina Airlines. Ảnh: Internet. 
Nhạc sĩ Hà Dũng trở nên nổi tiếng hơn khi nào hết khi bỏ tiền túi ra kinh doanh hàng không đầu tư mở thương hiệu Indochina Airlines vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong điều hành, cộng với thua lỗ, nợ nần từ tiền xăng đến dịch vụ mặt đất, hãng hàng không này đã buộc phải ngừng bay. Nhạc sỹ Hà Dũng và các cổ đông góp vốn đã lỗ khoảng 400 tỷ đồng, gấp 2 lần số vốn ban đầu bỏ ra.
Ca sĩ Phạm Khánh Hưng là một trong những nghệ sĩ thất bại đau đớn khi "ném" tiền vào chứng khoán. Đúng vào thời kỳ vàng son của chứng khoán, 2 anh em ca sĩ Phạm Khánh Hưng như bị thôi miên với số tiền lời kiếm được và tiếp tục lao vào vòng xoáy của những con số xanh, đỏ. Nhưng trò chơi may rủi này đã khiến nam ca sĩ trắng tay, mất nhà cửa, kể cả phòng thu, phải lăn lộn đi diễn ở xứ người để gom tiền về nước.
Ông bầu Phước Sang khi kinh doanh bất động sản cũng thua lỗ "đậm" khi mất tới hàng chục tỷ đồng, lại còn mang tiếng "quỵt nợ".
Nghệ sĩ Chánh Tín năm 2010 vay vốn của ngân hàng để thực hiện dự án "Kinh doanh đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao" tại tỉnh Lâm Đồng. Số tiền mà Công ty TNHH Chánh Tín (CTF) đầu tư vào dự án lên đến hàng tỷ đồng. Nhưng sau đó, dự án rơi vào bế tắc, công ty hết vốn và không còn khả năng chi trả. Điều này đã khiến công ty của Chánh Tín rơi vào cảnh vỡ nợ và bị ngân hàng phát mãi tài sản.
Vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu cũng đã mất trắng khi thử sức kinh doanh. Ảnh: Internet. 
Cặp vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu cũng đã mất trắng khi góp vốn hàng chục tỷ đồng vào kinh doanh thủy sản. Sau khi góp vốn cùng ông Tạ Hùng Mau để thành lập Công ty CP Chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Song Hưng, vì cả tin vào bạn bè và chưa có kinh nghiệm thương trường, Cẩm Vân - Khắc Triệu đã phải nhận "quả đắng".
Ngoài các nghệ sĩ trên, ca sĩ Ánh Tuyết cũng từng rơi vào cảnh nợ 5 tỷ vì kinh doanh thua lỗ. Đầu tư hơn 4 tỷ để cải tạo, tân trang phòng trà ATB nhưng khi hoạt động chỉ toàn thua lỗ khiến nữ ca sĩ mất ít nhất 40 triệu mỗi tháng. Phòng trà hoạt động khó khăn, Ánh Tuyết mở thêm nhà hàng, quán cà phê để lấy ngắn nuôi dài nhưng cũng không được như ý.
Nữ ca sĩ da nâu Phi Thanh Vân cũng từng khiến dư luận "dậy sóng" khi cô bắt tay vào làm... doanh nhân. Dù sự nghiệp nghệ thuật không thuộc hàng top nhưng với chút danh tiếng là siêu mẫu của mình, cô cũng tập tành mở công ty, đào tạo ca sĩ. Khi mở công ty, cô cùng chồng vay mượn số tiền lớn để mở công ty, do cô đứng tên Giám đốc. Công ty hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến phá sản và người đứng mũi chịu sào không ai khác chính là Phi Thanh Vân.
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)