Sơn trần nhà nên chọn màu gì?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu muốn tạo cảm giác căn phòng cao hơn thì nên sơn trần nhà với gam màu lạnh và gam màu ấm sẽ làm cho căn phòng có cảm giác thấp hơn. 

Hỏi: Thông thường chúng ta vẫn sơn trần màu trắng, nhưng nếu tôi muốn sơn bằng gam màu khác có được không? Lê Vân Hiếu (Đống Đa, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Văn Ninh, Công ty Thiết kế Nội thất Sơn Cường: Bạn hoàn toàn có thể sơn trần với các gam màu khác nhau. Nếu muốn tạo cảm giác cho căn phòng cao hơn thì nên sơn trần nhà với gam màu lạnh và ngược lại gam màu ấm sẽ làm cho căn phòng có cảm giác thấp hơn. 
Nguyên tắc chính trong sử dụng những gam mạnh để sơn trần nhà là căn phòng của bạn phải có đủ lượng ánh sáng hoặc được vây quanh bởi các bức tường có màu trắng hoặc sáng màu. Ví dụ, nếu bạn có một căn phòng với tất cả các bức tường đều là cửa sổ thì trần là vị trí duy nhất bạn có thể thỏa sức sáng tạo với màu sắc, bạn có thể chọn bất kỳ gam màu mạnh nào bạn muốn. 
Tuy nhiên, khi lựa chọn màu của trần nhà, hãy chú ý tới màu sắc của rèm cửa, đồ nội thất, cũng như các phụ kiện khác trong ngôi nhà của bạn. 
PV (ghi)

Bình luận(0)