Phong thủy: Thiết kế nhà có hai cửa vào

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, trong phong thủy, cửa chính vào nhà rất quan trọng vì nó là nơi nạp năng lượng cho ngôi nhà.

 Ảnh minh họa.
Một bạn đọc ở Hà Nội hỏi, cửa ra vào nhà có hai lối, một bên hai cánh và một bên một cánh. Điều này có phạm phong thủy không? Nên chú ý điểm gì đối với cửa ra vào nhà, như kích thước, số cánh cửa, số lối vào...?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy, cửa chính vào nhà rất quan trọng vì nó là nơi nạp năng lượng cho ngôi nhà. Hiện nay, có nhiều nhà thiết kế có hai cửa vào: Một cửa nhỏ và một cửa lớn. Điều này chưa hẳn là không tốt về phong thủy. 
Nếu có hai lối vào thì cần phân biệt đâu là cửa chính, đâu là cửa phụ. Cửa chính là cửa sử dụng nhiều và kích thước cần lớn hơn so với cửa phụ nên cần nằm ở phương vị tốt so với bản mệnh gia chủ. Cửa chính cũng nên ưu tiên quay về vị trí thoáng đãng sáng sủa, không có vật cản.
Kích thước cửa ra vào nhà nên dựa vào những số đo đẹp theo thước Lỗ Ban. Ngoài ra, cần lưu ý sao cho kích thước cửa phải phù hợp với quy mô, diện tích, kiểu dáng của ngôi nhà. Nguyên tắc chung là nhà nhỏ thì không nên làm cửa quá lớn và ngược lại. Đó là sự bất cân xứng, không hài hòa. Đồng thời, cửa cũng chính là bộ mặt của ngôi nhà, do đó cửa không nên dùng cửa đã quá cũ, sơn bị bong tróc và xấu xí, ảnh hưởng tới bộ mặt chung của ngôi nhà. 
Vân Đài

Bình luận(0)