Phong thủy: Hướng nhà và vấn đề sắp đặt nội thất

Google News

(Kiến Thức) - Một căn nhà tốt trong phong thủy phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vị trí căn nhà, hệ thống cửa, cách sắp đặt nội thất trong phòng cũng rất quan trọng.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Thanh Thủy (Hà Nội) hỏi: Em tuổi Đinh Mão, hiện đang thuê nhà trọ. Cửa phòng quay về hướng Đông. Mỗi lần ở trong phòng là em thấy mệt mỏi, không có sinh khí, năng lượng. Còn ra khỏi phòng thì cảm giác thấy khoẻ khoắn, thoải mái hơn. Hoặc sang phòng khác (có cửa đối diện phòng em) cũng có cảm giác thoải mái tương tự dù cấu trúc hai phòng như nhau. Vậy xét về phong thủy, hướng phòng đó phù hợp không? Nên xử lý bằng cách nào mà không phải chuyển phòng trọ? 
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương tư vấn, một căn nhà tốt trong phong thủy phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bên cạnh hướng thì vị trí của căn nhà, hệ thống cửa, cách sắp đặt nội thất trong phòng cũng rất quan trọng.
Phòng quay về hướng Đông hợp với người ở phòng trọ là nam tuổi Đinh Mão, còn nữ tuổi này chưa hợp hướng. Tuy nhiên, đó chỉ là một yếu tố, rất có thể vị trí của phòng trong tổng thể khu nhà thuê chưa tốt nên không đón được nhiều năng lượng khiến người ở có cảm giác mệt mỏi, không muốn ở lâu trong phòng.
Ngoài ra, em cần chú ý đến cách kê giường ngủ cũng như cách sắp xếp đồ đạc trong phòng. Nếu giường ngủ đầu quay vào nhà vệ sinh hoặc ngay thẳng cửa vào cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Đồ đạc trong phòng nếu sắp xếp quá lộn xộn sẽ tạo ra nhiều năng lượng tạp. Dùng nhiều đồ điện tử trong phòng diện tích nhỏ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Đây chỉ là những tư vấn chung nhất. Nếu muốn có những tư vấn sâu hơn cần phải có sơ đồ hoặc ảnh chụp cụ thể.
Vân Đài

Bình luận(0)