Ngày Tết, thuê bao 3G có nghẽn mạng?

Google News

Các nhà mạng đã gia cố các trạm phát, tăng số lượng và thời gian trực của cán bộ kỹ thuật... để chấm dứt hiện tượng nghẽn mạng trong dịp Tết này.

Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, kinh nghiệm những năm trước, trong tháng diễn ra Tết Âm lịch, lưu lượng dịch vụ viễn thông, tin nhắn có khả năng tăng đột biến. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp phải có đủ phương án dự phòng, biện pháp đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng trong những lúc cao điểm.
Hiện khoảng 27,5 triệu khách hàng đang dùng 3G nên giải quyết vấn đề chống nghẽn mỗi dịp Tết Nguyên đán luôn là bài toán đặt ra cho các nhà mạng.
Ngay Tet, thue bao 3G co nghen mang?
MobiFone nâng cấp trạm 3G lên cấu hình mạnh nhất
MobiFone đã nâng cấp hơn 3.000 trạm 3G lên cấu hình 3/3/3 (loại băng thông rộng có cấu hình cao hơn loại phổ biến hiện nay là 2/2/2), trong đó Hà Nội có gần 1.000 trạm, do đó tỷ lệ nghẽn trên mạng 3G còn rất thấp.
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, dung lượng hiện tại của MobiFone có thể đáp ứng đủ cho hơn 40 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ thoại và hơn 15 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ data. Hệ thống máy chủ đủ để đáp ứng cho 40 triệu bản tin SMS trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết. Với việc đầu tư nâng cấp hệ thống kỹ thuật, mạng lưới của MobiFone có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tăng cao của khách hàng dịp Tết Ất Mùi 2015 này.
Viettel đáp ứng được 300 triệu cuộc gọi/giờ
Viettel đã hoàn thành nâng cấp và lắp đặt thêm hơn gần 3.000 trạm 3G, tăng cường hơn 3.500 cell tại các khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư, nâng tổng số trạm 3G lên tới 30.000 trạm trên toàn quốc. Viettel cũng bổ sung lắp đặt thêm 66 tổng đài vô tuyến, bảo đảm kết nối cho gần 80 triệu thuê bao toàn mạng. Đặc biệt, mạng lưới Viettel có khả năng phục vụ 300 triệu cuộc gọi đồng thời trong một giờ, gấp 2.4 lần nhu cầu thực tế trong giờ giao thừa.
VinaPhone tối ưu hóa năng lực mạng lưới
Trước Tết Nguyên đán VinaPhone đã tăng cường năng lực mạng lưới như đưa thêm tổng đài MSS dung lượng 8 M thuê bao, tăng cường hệ thống báo hiệu STP, phát sóng thêm trạm mới. Với hơn 24MSC/MSS tổng đài chuyển mạch di động, hơn  33.000 trạm thu phát sóng... có thể giúp VinaPhone xử lý lưu thoát được tối đa lên đến 42 triệu SMS/1 giờ.
Theo baodautu

Bình luận(0)