Kinh nghiệm mua máy tính bảng

Google News

Thị trường máy tính bảng khá sôi động với nhiều thương hiệu, chủng loại…Vậy làm thế nào để chọn một máy tính bảng phù hợp nhất?

(Kienthuc.net.vn) - Từ thời điểm iPad được giới thiệu năm 2010, thị trường máy tính bảng trở nên sôi động với nhiều thương hiệu, chủng loại… Vậy làm thế nào để chọn một chiếc máy tính bảng phù hợp nhất?

Máy tính bảng được trang bị màn hình cảm ứng với trọng lượng nhẹ hơn laptop để dễ mang theo khi di chuyển mà vẫn có khả năng lướt web tương đương. Thiết bị thường được người dùng lựa chọn để phục vụ nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc và đọc sách hơn là làm việc.

Tuy nhiên, chúng cũng khá hữu ích cho người dùng kiểm tra, soạn email…và dần dần cũng hỗ trợ tốt cho công việc của người dùng. Dưới đây là những lưu ý khi mua máy tính bảng.

Chọn hệ điều hành

Để dễ dàng nhất khi sử dụng máy tính bảng chia sẻ hình ảnh, các bài hát và các bộ phim..., bạn nên chọn máy có hệ điều hành giống các thiết bị khác (điện thoại, máy vi tính...)

Hệ điều hành Android có độ tùy biến cao.
Hệ điều hành Android có độ tùy biến cao.

Nếu bạn có ý định sử dụng chúng độc lập với các thiết bị khác thì không cần phải quan tâm tới hệ điều hành, ngoại trừ ứng dụng – những chương trình bổ sung tính năng cho máy tính bảng.

Kho ứng dụng của Android rất phong phú và số lượng đang vượt qua Apple Store dù chúng không được chọn lọc kỹ bằng.

Trong khi đó, máy tính bảng Surface hoạt động trên hệ điều hành Windows 8, vẫn còn khá mới mẻ và kho ứng dụng chưa được phát triển mạnh.

Bộ xử lý và bộ nhớ


Một điều rất có quan trọng mà người dùng không nên bỏ qua là kiểm tra tốc độ bộ xử lý của máy tính bảng. Nếu bạn muốn xem nhiều video trên máy tính bảng thì nên chọn máy có cấu hình càng cao càng tốt (tốt nhất là chọn bộ xử lý lõi kép trở lên để có thể xử lý tương đương với laptop, nhất là cho những tác vụ cần nhiều sức mạnh phần cứng như xem phim full HD hoặc chơi game 3D).

Chơi game 3D.
Máy tính bảng cấu hình càng cao xem phim càng nuột.

Để xem bạn cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ thì có thể kiểm tra dung lượng lưu trữ nhạc, phim, hình ảnh, tài liệu bạn để trên máy tính. Sau đó bạn tự hỏi rằng, có cần phải lưu trữ tất cả những thứ đó không vì với máy tính bảng, dung lượng lưu trữ lớn tốn kém hơn nhiều. Dung lượng lưu trữ phổ biến của máy tính bảng là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Thông thường, 16 GB là đủ cho nhu cầu sử dụng của người dùng thông thường.

Kết nối

Có hai cách kết nối máy tính bảng với Internet là WiFi và mạng di động. Máy có mạng di động cho phép truy cập Internet mọi lúc mọi nơi nhưng giá cao hơn và ngốn pin nhanh hơn. Các máy tính bảng đơn thuần chỉ hỗ trợ WiFi chỉ có thể kết nối thông qua một điểm phát WiFi mở (hoặc thông qua một điện thoại có khả năng phát WiFi). Chẳng hạn, iPad với bộ nhớ lưu trữ trong 16GB có giá 499USD nhưng cùng phiên bản như thế mà hỗ trợ kết nối 3G lại có giá tới 630USD. Hơn nữa, người dùng sẽ phải trả chi phí kết nối dữ liệu 3G để có thể truy cập Internet.

Ngoài ra, người dùng cũng cần lựa chọn cổng kết nối như USB, HDMI, TV Out… để truyền dữ liệu ra ngoài. Kết nối càng phong phú, máy càng có khả năng kết nối được với các thiết bị khác nhau, giúp người dùng dễ dàng trao đổi hay chia sẻ dữ liệu một cách tiện lợi.

Kích cỡ

iPad mini cỡ 7,9-inch nặng 308g, phù hợp để người dùng sử dụng một tay và mang theo khi di chuyển
iPad mini cỡ 7,9-inch nặng 308g, phù hợp để người dùng sử dụng một tay và mang theo khi di chuyển

Về kích cỡ máy tính bảng, hiện thị trường máy tính bảng có khá nhiều kích cỡ khác nhau cho người dùng lựa chọn, như 7-inch, 7,9-inch, 9,7-inch, 10-inch…Người dùng có thể chọn iPad mini cỡ 7,9-inch để dễ mang theo khi di chuyển vì chúng nhỏ và nhẹ, hoặc chọn một thiết bị cỡ lớn hơn, chẳng hạn như Samsung Nexus 10 hoặc iPad 4. Các máy tính bảng kích cỡ khoảng 10-inch sẽ đáp ứng tốt nhu cầu xem video, chơi game…

Bàn phím ảo


Nếu bạn không thích gõ bàn phím ảo trên màn hình, nhiều máy tính bảng đi kèm theo bàn phím phụ trợ, chẳng hạn như máy tính bảng Surface của Microsoft với giá 600USD. Mặt khác, các máy tính bảng cũng hỗ trợ Bluetooth có khả năng kết nối tới bàn phím không dây giá khoảng 50USD.

Theo VnMedia

 

[links()]

Bình luận(0)