iOS 8.2 đã bị bẻ khóa dù chưa được xuất xưởng

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù iOS 8.2 vẫn còn trong giai đoạn chạy thử nghiệm, nhưng điều đó không ngăn cản được nhóm hacker đến từ Trung Quốc "cởi xiềng" cho nó.

Bẻ khóa iOS nhằm giúp tăng trải nghiệm sử dụng cho iPhone hoặc iPad
Phiên bản mới nhất cho hệ điều hành iOS của Apple hiện vẫn chưa được phát hành rộng rãi đến người dùng mà mới chỉ được cung cấp cho các lập trình viên để thử nghiệm. Thế nhưng một nhóm hacker tại Trung Quốc - đã từng phát hành công cụ bẻ khóa (jailbreak) cho iOS 8.1.1 - đã có thể bẻ khóa dễ dàng bằng chính công cụ của họ.
Cách thức bẻ khóa xem ra cũng đơn giản như trước, đó là chỉ cần tải công cụ nói trên về máy tính (chạy hệ điều hành Windows hoặc Mac OS X), kết nối với iPhone hay iPad và chỉ qua 2 cái nhấp chuột là iOS 8.2 đã bị bẻ khóa nhanh gọn.
Tuy bẻ khóa iOS sẽ giúp iPhone hoặc iPad của bạn cài đặt và chạy được vô số ứng dụng và tiện ích của các nhà lập trình thứ 3 trên kho ứng dụng Cydia nhằm giúp tăng trải nghiệm sử dụng, nhưng đi kèm theo đó là những rủi ro khiến cho máy hoạt động kém ổn định, đặc biệt là đối với những người dùng chưa có kinh nghiệm. Hơn nữa, hệ điều hành iOS 8 nay đã có những thay đổi đáng chú ý như có kèm theo các bàn phím và tiện ích của các hãng thứ ba - là những thay đổi mà từ lâu đã là nguyên nhân chính khiến nhiều người chịu đánh đổi nhiều rủi ro để bẻ khóa.
Chí Phú (theo Gizmodo)

Bình luận(0)