Có cần lắp ổn áp cho tủ lạnh?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều gia đình có thói quen lắp ổn áp cho một số thiết bị điện như tủ lạnh, điều hòa... để đối phó với tình trạng điện chập chờn. 
 

Hỏi: Có cần lắp ổn áp cho tủ lạnh hay không? - Nguyễn Tiến Nam (Hà Nội).
 
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm: Nhiều gia đình có thói quen lắp ổn áp cho một số thiết bị điện, như tủ lạnh, điều hòa... để bảo đảm an toàn và đối phó với tình trạng sụt điện, điện chập chờn. Tuy nhiên, hiện nay điện lưới ở các thành phố lớn tương đối ổn định, nên việc lắp đặt ổn áp cho các thiết bị là không cần thiết. 
Hơn nữa, đối với những tủ lạnh đời mới đa phần đều được trang bị bộ mạch trễ khi mất điện, tránh trường hợp đóng điện đột ngột khi ga chưa về hết máy nén, gây nghẹt máy và cháy động cơ. Tốt nhất người dùng nên tìm hiểu mạng điện nơi mình ở trước khi quyết định lắp thêm ổn áp để tăng tuổi thọ cho tủ.
PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

hùng

Các thiết bị điện hiện nay đều được lắp bộ nguồn dải rộng, nhờ đó mọi hoạt động của thiết bị được đảm bảo ngay cả khi có hiện tượng sụt áp. Tôi nghĩ lắp ổn áp là không cần thiết.

Minh Hiền

lâm hoài

Xung quanh nhà tôi có nhiều hộ gia đình làm thợ hàn, nhưng dùng chung mạng điện nên mỗi khi hàn là điện nhà tôi lại chập chờn. Nếu bạn nào ở trường hợp của tôi thì lắp ổn áp là hợp lý.