Chọn mũ bảo hiểm bằng trực quan

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Xin hỏi, mũ bảo hiểm tốt, hợp quy có thể nhận diện bằng trực quan không? - Vương Thanh Bình (Hà Nội).

 

Ông Lại Huy Doanh, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa trả lời: Người tiêu dùng có thể căn cứ vào những dấu hiệu trực quan sau để nhận biết và lựa chọn mũ bảo hiểm (MBH) hợp quy thông qua các yếu tố như kết cấu phải có đủ 3 bộ phận là vỏ mũ; đệm hấp thụ xung động (hay còn gọi là đệm bảo vệ) bên trong vỏ mũ (phải đủ rắn chắc, có tác dụng làm giảm chấn động tới đầu người đội) và quai đeo (phải đủ bền chắc, có tác dụng giữ chắc mũ vào đầu người đội).

Bề mặt phía ngoài của vỏ mũ và các bộ phận lắp vào mũ phải nhẵn, không có vết nứt, không có gờ và cạnh nhọn, sắc. Đầu đinh tán, bu lông không được cao hơn 2 mm so với bề mặt phía ngoài của vỏ mũ. Nhãn mũ phải có đầy đủ các thông tin gồm: Tên sản phẩm là "Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy"; tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (hoặc tên và  địa chỉ cơ sở nhập khẩu, xuất xứ - trong trường hợp là mũ nhập khẩu); cỡ mũ; tháng, năm sản xuất; dấu hợp quy CR. 

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)