5 điện thoại đáng mua nhất vào thời điểm này

Google News

Mỗi chiếc điện thoại trong top 5 dưới đây đều có lý do riêng để tự tin tỏa sáng trong phân khúc giá của nó ở thời điểm hiện tại.

Lumia 830
 

Trước khi tạm thời mất hút trên thị trường smartphone, Lumia 830 đã kịp trở thành “soái ca” trong lòng không ít người dùng yêu thích điện thoại nền tảng Windows Phone nhờ ngoại hình kim loại cứng cáp kết hợp cụm camera Pureview hầm hố. Nay khi trở lại với mức giá tầm 3 triệu đồng, Lumia 830 trở thành ứng viên camera phone sáng giá trong phân khúc tầm trung này với máy ảnh 10MP hỗ trợ chống rung quang học, thấu kính Carl Zeiss…
Chạy Windows Phone 8 và hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 Mobile giúp 830 có ưu thế trong nhu cầu xử lý các tác vụ liên quan đến văn phòng, đồng bộ dữ liệu với máy tính Windows. Tuy nhiên, chip Qualcomm Snapdragon 400 và bộ nhớ RAM 1GB khiêm tốn có thể khiến người dùng gặp chướng ngại về tốc độ trong quá trình sử dụng.
Nếu không ngại hạn chế tạm thời về số lượng ứng dụng trên Windows Phone chưa đuổi kịp đối thủ, thì Lumia 830 khá lý tưởng để sử dụng hằng ngày có thể đáp ứng nhu cầu liên lạc, chụp ảnh, kết nối…
Giá tham khảo: 2.990.000 đồng.
Sony Xperia XA Ultra
 

Kế thừa các điện thoại Sony mà tên gọi gắn liền hậu tố Ultra, Xperia XA Ultra sở hữu vóc dáng mê người với thân hình mỏng 8,4mm chuộng mốt thiết kế không viền hai bên màn hình.
Chip Mediatek Helio P10 đi kèm bộ nhớ RAM đến 3GB giúp chiếc phablet 6 inch Full HD XA Ultra này đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu từ người dùng. Bộ đôi camera 21MP và 16MP giúp người dùng tự tin ghi hình từng khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Nhà sản xuất cũng thể hiện sự quan tâm cao đến nhu cầu tự chụp (Selfie) khi chỉ trang bị tính năng chống rung quang học cho camera trước của máy, bên cạnh một đèn flash LED trợ sáng.
Khá bất ngờ khi Sony lại cấp nguồn cho máy viên pin chỉ 2700mAh vốn khiêm tốn thậm chí với cả những điện thoại 5 inch. Dù vậy, thì có vẻ như lời tuyên bố thời gian dùng pin trung bình đến 2 ngày của XA Ultra hoàn toàn không ngoa khi đã được các trang công nghệ uy tín kiểm nghiệm thực tế.
Giá tham khảo: 7.900.000 đồng.
Moto X Play
 

Khá im hơi lặng tiếng kể từ khi “về đội” của Lenovo, các smartphone gắn mác Motorola đã không còn được nhiều người nhớ đến. Nhưng các đại diện của Motorola như Moto X Play khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vẫn duy trì sức nóng riêng đến từ sự tối ưu tính năng lần thời lượng pin đi kèm mức giá bán cạnh tranh dưới các chính sách giảm giá tích cực.
Moto X Play ra mắt trong vai một chiếc phablet 5,5 inch Full HD với vẻ ngoài mềm mại và cân đối nhưng không kém phần cứng cáp với khung viền kim loại. Máy được trang bị viên pin 3630mAh, tương đối lớn so với phablet cỡ này, và bên trong máy được phủ chất liệu chống thấm cho phép máy chống nước nhẹ. X Play còn có thể lôi cuốn các tín đồ chụp ảnh bởi cụm camera sau 21 “chấm” khẩu độ f/2.0, hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha.
Tuy nhiên, với giá bán tầm 8 triệu đồng như hiện tại thì hiệu năng của Moto X Play hơi thua sút so với đối thủ cùng tầm giá khi chỉ đồng hành cùng chip Snapdragon 615 và RAM 2GB.
Giá tham khảo: 7.570.000 đồng.
iPhone 5s
 

Sắp ăn mừng lần sinh nhật thứ 3, nhưng các dấu ấn trong thiết kế lẫn tính năng vẫn tiếp tục giúp iPhone 5s có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc điện thoại tầm trung 7 triệu đồng của máy sau nhiều lần điều chỉnh.
Sức hút của iPhone 5s đến từ thiết kế kim loại được Apple chế tác tỉ mỉ kèm thiết kế nhỏ gọn với màn hình 4 inch bé bỏng hiếm hoi trong thế giới smartphone ngày nay.
Thậm chí thế hệ iPhone SE mới ra mắt gần đây cũng phải nương nhờ vẻ ngoài bảnh bao của 5s để lôi cuốn người dùng ưa chuộng trường phái điện thoại “compact”.
Việc siêng năng cập nhật phiên bản iOS mới cho các thế hệ iPhone của Apple giúp 5s tiếp tục sở hữu “nội thất khang trang” không hề kém cạnh đàn em 6/6s.
Vấn đề tuổi tác vẫn tạo nên sức ì rõ rệt về hiệu năng cho iPhone 5s khi chip Apple A7 và RAM 1GB hoàn toàn có thể ganh đua hiệu năng với các smartphone cùng tầm giá hiện tại.
Giá tham khảo: 6.990.000 đồng.
Xiaomi Redmi 3s
 

Nhắc đến Xiaomi, người dùng vẫn ấn tượng mạnh nhất về cấu hình ấn tượng đi kèm mức giá phải chăng. Cũng vì vậy mà sự xuất hiện nóng hổi của Redmi 3S dễ dàng đốn tim người dùng khi nâng cấp hiệu năng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm qua Snapdragon 430 tám nhân và vẫn không quên bổ sung năng lượng với viên pin dung lượng cao 4100mAh.
Smartphone màn hình 5 inch này sở hữu ngoại hình kim loại cứng cáp, điều hiếm gặp ở phân khúc smartphone 3 triệu đồng. Đây cũng là một trong những smartphone được tích hợp cảm biến vân tay một chạm có mức giá bình dân nhất hiện nay. Bên cạnh máy ảnh 13MP tối ưu cho nhu cầu ghi hình thì Redmi 3S cũng được tăng tốc kết nối khi được bổ sung thêm chuẩn 4G LTE.
Giá tham khảo: 3.200.000 đồng.
Theo Trần Thảo/ICTNews

Bình luận(0)