Xúc động hình ảnh các bà già quê lần đầu đi siêu thị

Google News

Mới đây, một tài khoản Facebook đã chia sẻ câu chuyện lần đầu đưa các bà của mình đi siêu thị. Hình ảnh dễ thương của các bà khiến nhiều người xúc động.

Trong bài viết, cô gái chia sẻ rằng, bao nhiêu năm các bà mới có dịp từ quê lên phố nên cô mời mãi mới đưa được bốn bà đi siêu thị “giải ngố” ở Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.
Các bà ngại tốn tiền của cháu nên cháu mời gì cũng không dám ăn. Cô gái còn kể vì chưa đi siêu thị bao giờ, các bà không dám bước lên thang máy do sợ ngã, không biết cách dùng toilet, bồn rửa tay. Đặc biệt các bà mặc đồ bộ hoa rất đặc trưng khiến không ít người ngoái nhìn.
Tác giả nhắn nhủ mọi người: “Các bà cả đời vất vả rồi, chả bao giờ được đi đâu, sống được bao lâu nữa… hãy dành thời gian đến những người già bên cạnh mình nhé”.
Xuc dong hinh anh cac ba gia que lan dau di sieu thi
 Cộng đồng mạng thích thú với hình ảnh các bà vừa ăn kem vừa ngắm nghía trong siêu thị. Ảnh từ Facebook
Bài viết nhận sự đồng cảm, chia sẻ xúc động từ cộng đồng mạng. Nhiều người nói rằng họ nhìn các bà mà thấy “thấp thoáng bóng dáng của mẹ và bà mình ở trong đó”. Hình ảnh bốn bà già đi chơi khiến họ nhớ ngoại, nhớ bố mẹ, những người lao động lam lũ, cả đời loanh quanh bếp núc, chỉ làm lụng kiếm tiền nuôi con ăn học, chẳng bao giờ mua sắm gì cho bản thân hay tặng mình một chút hưởng thụ. Khi con cái mua món ngon hoặc mời đi ăn nhà hàng thì luôn từ chối, sợ con tốn tiền.
Xuc dong hinh anh cac ba gia que lan dau di sieu thi-Hinh-2
 Các bà "bắn tim" dễ thương để chụp hình. Ảnh từ Facebook
Có người tiếc nuối vì không còn có cơ hội để đưa những người thân của mình đi chơi nữa. Không ít người thổ lộ luôn ấp ủ khi nào có cơ hội, có kinh tế sẽ dẫn bố mẹ đi ra phố cho biết, vì biết đời người nhanh lắm, nhưng tiếc đến giờ vẫn chưa làm được. Cùng chia sẻ cảm xúc, có người hóm hỉnh kể lại chuyện lần đầu dẫn bà đi siêu thị với nhiều tình huống hài hước.
Xuc dong hinh anh cac ba gia que lan dau di sieu thi-Hinh-3
Bà tạo dáng xì-tin. Ảnh từ Facebook 
Tài khoản Bảo Anh viết: “Đợt dẫn bà ngoại đi BigC, bà cũng thế, nhìn thấy mình lấy đồ bỏ vào giỏ là âm thầm lấy ra, còn thì thầm “ai dạy mi đi ăn trộm thế này hả con”, xong nghe loa của nhân viên siêu thị, tai nghễnh ngãng câu được câu mất lại tưởng người ta đến bắt, bà rối rít xin xung quanh “cháu nó trẻ người non dạ". Đi qua shop quần áo chạy lại hỏi ma-nơ-canh “chứ chị đứng ri có mỏi chân chưa?”. Giờ đọc bài này nhớ bà khủng khiếp, bà mình mất cũng gần nửa năm rồi”.
Xuc dong hinh anh cac ba gia que lan dau di sieu thi-Hinh-4
Bà cười hết cỡ khi chụp hình. Ảnh từ Facebook 
Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến khen ngợi người cháu có hiếu, không ít người lên tiếng nhắc nhở, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cần hạn chế ra khỏi nhà mà lại đưa các bà đến chỗ đông người là không nên, “vui thì vui mà sai thời điểm”.
Đây không phải lần đầu tiên, câu chuyện cháu đưa bà đi chơi nhận được nhiều sự đồng cảm. Cách đây không lâu, tài khoản Hà My đã chia sẻ hình ảnh bà nội 90 tuổi được cháu đưa đi phượt bằng xe máy theo đúng nguyện vọng. Bà đã chinh phục cung đường Yên Bái - Sapa dài gần 200km khiến nhiều người thán phục.
Xuc dong hinh anh cac ba gia que lan dau di sieu thi-Hinh-5
 Bà cụ 90 tuổi được cháu đưa đi phượt bằng xe máy. Ảnh từ Facebook
Hay câu chuyện chị Lưu Huyền Trang đưa bà ngoại 85 tuổi đi du lịch khắp các quốc gia châu Âu khiến không ít người ngưỡng mộ. Hai bà cháu đã có những trải nghiệm thú vị. Chị Trang đã rất hạnh phúc khi thực hiện được nguyện vọng của bà ở tuổi gần đất xa trời.
Xuc dong hinh anh cac ba gia que lan dau di sieu thi-Hinh-6
 Cháu gái đưa bà ngoại đi du lịch qua các nước châu Âu. Ảnh từ Internet
Có một sự thật mà ai cũng phải thừa nhận: Khi độc thân chúng ta thường xuyên đi chơi với bạn bè, khi kết hôn lại bận rộn với gia đình nhỏ của mình mà ít có thời gian dành cho những người thân yêu như ông bà, cha mẹ. Nhưng thời gian không chờ đợi ai cả, nếu có kế hoạch đưa người thân đi chơi, hãy làm ngay khi còn có thể.
Theo Sơn Lâm/Báo Phụ Nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)