Vẻ đẹp mộc mạc của nữ sinh Xây dựng thu hút mọi ánh nhìn

Google News

Được mệnh danh là "đóa hoa của đá", nữ sinh Trần Diệu Ngọc chỉ cần xõa mái tóc đen huyền, nở nụ cười tươi cũng đã thu hút người đối diện.

Trần Diệu Ngọc sinh năm 2001, quê gốc ở Hà Nam. Hiện nữ sinh đang theo học lớp 64KD4 - Khoa Kiến trúc & Quy hoạch của trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Tuy theo học ở ngôi trường với phần đông nam sinh, song Diệu Ngọc không cảm thấy bị "đuối", bởi ngành kiến trúc là đam mê và ước mơ của cô từ thuở nhỏ.
"Ngoài hội họa, em cũng thích việc được sáng tạo sắp xếp tạo hình của kiến trúc. Gia đình em cũng định hướng và ủng hộ hết mình, nên em rất tự tin khi theo học ở trường", Diệu Ngọc cho biết.
Ve dep moc mac cua nu sinh Xay dung thu hut moi anh nhin
 
Là một cô gái năng động, bản lĩnh và ham học hỏi, ngay từ năm nhất Diệu Ngọc đã tham gia nhiều CLB, các hội nhóm của trường. Cô cho biết: "Em từng hoạt động trong hội sinh viên - từng làm thành viên ban tổ chức và là thành viên ban sự kiện. Hiện nay, em đang làm quản lý của đội tuyển bóng rổ của trường - Nuce Basketball Team.
Được tham gia nhiều hoạt động mới, được trải nghiệm, biết thêm nhiều cái mới, giao tiếp với mọi người có thêm bạn bè, cùng mọi người tổ chức ra các sự kiện trong và ngoài trường, được đi du lịch vui chơi với mọi người là những trải nghiệm rất đáng quý mà em có được trong quãng thời gian sinh viên. Về việc học, em cũng như các bạn học được biết thêm nhiều kiến thức chuyên ngành rất thú vị, để có thể sáng tạo ra những công trình theo ý muốn của mình. Đó là điều em thấy rất vui".
Ve dep moc mac cua nu sinh Xay dung thu hut moi anh nhin-Hinh-2
 Sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, giản dị song nữ sinh luôn thu hút sự chú ý của người đối diện bởi nụ cười tươi tắn, mang nhiều năng lượng tích cực.
Chia sẻ thêm về công việc quản lý đội bóng rổ của trường, nữ sinh cho biết cô vốn rất yêu thích thể thao, và bóng rổ là một trong số đó. Tuy không biết chơi bộ môn này, song Diệu Ngọc vẫn ghi tên mình vào đội ngũ CLB bóng rổ, và đảm nhận vị trí hậu cần, quản lý lịch tập luyện, thi đấu cũng như truyền thông cho hình ảnh của đội nhà.
Những công việc này có phần tương đồng với sở thích tổ chức sự kiện của cô gái gốc Hà Nam. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ về Diệu Ngọc, bởi số lượng các sự kiện nghệ thuật, giải trí mà cô tham gia Ban tổ chức không hề nhỏ.
"Trong trường, khi em hoạt động trong Hội sinh viên, hầu hết các sự kiện trong trường em đều tham gia. Ngoài khuôn khổ các sự kiện sinh viên, em từng tham gia tổ chức cuộc thi Hoa khôi sinh viên, các show Tuần lễ thời trang, sự kiện Halloween của một nhãn hàng... Nếu không phải vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, thì thời gian này em cũng đang được làm sự kiện với hai thương hiệu lớn là LV và Dior. Rất tiếc là vì chỉ thị giãn cách, em không rời quê nhà được", nữ sinh hào hứng kể lại.
Ve dep moc mac cua nu sinh Xay dung thu hut moi anh nhin-Hinh-3
 Diệu Ngọc còn là quản lý của đội bóng rổ của trường, và tham gia tổ chức rất nhiều sự kiện giải trí, nghệ thuật.
Ve dep moc mac cua nu sinh Xay dung thu hut moi anh nhin-Hinh-4
Vốn là một nữ sinh năng động, cô chủ động tìm hiểu, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế. 
Trong những ngày giãn cách, Diệu Ngọc dành thời gian đầu tư cho việc học hơn để chuẩn bị tốt cho bản thân với về nghề kiến trúc. Một ngày của cô trôi qua với việc học online, làm bài tập, tập vẽ, chăm sóc gia đình và tập thể dục để giữ sức khỏe. Khi được nhiều bạn bè trong và ngoài trường "réo gọi" trên các trang truyền thông của sinh viên với lý do "nhớ trường", nữ sinh không giấu được niềm vui vì được mọi người để ý đến mình, cũng như khiến cô cảm thấy tự tin hơn. 
"Em vốn thích sự đơn giản, khỏe khoắn nên không nghĩ hình ảnh của mình được nhiều người hưởng ứng đến vậy. ĐH Xây dựng có nhiều nam sinh, nhưng cũng có rất nhiều bạn nữ xinh đẹp, nổi bật hơn em. Những hình ảnh trên trang cá nhân của em cũng rất "nguyên bản", em không make up đậm, lên trang phục cầu kì và hạn chế dùng các app chỉnh sửa ảnh. Bởi em mong mọi thấy được con người thật của mình thôi, mong mọi người thấy được sự thoải mái, hòa đồng, giản dị ở em", nữ sinh Diệu Ngọc tâm sự. 
Nguồn động lực của nữ sinh là mẹ, một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường. Cô cho biết, mẹ cũng chính là người dẫn lối, chỉ bảo con gái phải bản lĩnh, biết yêu thương bản thân và phải biết đặt mục tiêu cho cuộc sống, cố gắng để đạt được điều mình muốn.
Trong tương lai, Diệu Ngọc muốn trở thành một kiến trúc sư đúng như kỳ vọng và ngành học của mình. Bên cạnh đó, cô vẫn muốn thử sức với công việc tổ chức các sự kiện, bởi đó là nơi cô được thỏa sức sáng tạo và thử nghiệm các ý tưởng.
Theo Hồng Minh/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)